Bí quyết xóa vết hằn mũi, đau mũi do đeo kính gây ra

Bí quyết xóa vết hằn mũi, đau mũi do đeo kính gây ra
Việc đeo kính liên tục trong một thời gian dài khiến cho mũi bạn xuất hiện vết hằn đỏ và có thể trở nên đau nhức. Việc mũi vị đau và hằn đỏ gây ra cảm giác khó chịu cũng như làm mất thẩm mỹ cho gương mặt của bạn. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Cùng Mắt Việt khám phá trong bài viết sau đây nhé!  
Han-mui

1. Nguyên nhân gây hằn mũi, đau mũi 

Mục lục

    Mắt kính bị chật

    Kích thước kính quá nhỏ so với khuôn mặt và hình dáng mũi hoặc  cầu kính (kích thước giữa hai mắt kính) quá hẹp so với khuôn sống mũi khiến hai miếng ve  mũi tì chặt vào sống mũi, từ đó gây ra tình trạng mũi bị đau và hằn đỏ. 

    Mắt kính nặng

    Gọng kính và tròng kính dày sẽ làm kính trở nên nặng và đè lên hai cánh mũi. Lúc này, kính sẽ bị tuột xuống cánh mũi, cánh mũi bị ép lâu sẽ khiến bạn cảm thấy đau và khó chịu.

    20200629_090639_301688_can-thi.max-1800x1800-2

    2. Cách trị vết hằn mũi, đau mũi

    Nếu vết hằn mũi của bạn không quá rõ, sau mỗi lần tháo kính, bạn chỉ cần massage mũi theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trong vài phút để giúp da mũi được thư giãn và  hồi phục tự nhiên.

    Dùng dầu dưỡng, son dưỡng 

    Thoa một lớp son dưỡng hoặc dầu dưỡng lên vùng da bị hằn đỏ để hạn chế tình trạng bị hằn ở mũi khi đeo kính gọng. 

    Thay kính vừa với gương mặt 

    Nếu kính bạn đang sử dụng bị nặng và quá nhỏ so với gương mặt thì bạn nên thay kính khác vừa vặn với khuôn mặt hơn.

    Bạn nên chọn những chiếc kính có đệm nhựa mềm, dẻo, không quá nặng. Điều này làm giảm khả năng để lại vết hằn lên mũi khi đeo kính.

    Thử kính trực tiếp tại cửa hàng 

    Bạn nên mua kính trực tiếp tại cửa hàng để được nhân viên tư vấn kỹ càng . Đồng thời việc thử kính trực tiếp tại cửa hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được gọng kính vừa vặn và phù hợp với gương mặt của mình 

    Massage với dầu hạnh nhân

    Dùng dầu hạnh nhân massage mũi nhẹ nhàng  vài phút mỗi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Dầu hạnh nhân sẽ giúp làm mềm và đều màu da cho bạn. Không nên ấn quá mạnh tay vào da vì có thể làm tổn thương các lớp mỏng của da mũi.

    Almond Oil

    3. Trị vết hằn đỏ với thực phẩm 

    Khoai tây

    Gọt vỏ một củ khoai tây sống và bào mỏng. Thêm một ít nước hoa hồng nguyên chất vào tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Bạn cũng có thể thêm chiết xuất chanh hoặc mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp và để thấm vào da và rửa sạch  sau 15 phút. Bạn nên lặp lại quy trình 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Nha đam

    Cắt một lá nha đam tươi và nghiền nhuyễn, sau đó bôi  vào khu vực bị hằn và để yên trong 30 phút. Rửa sạch bằng nước và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

    Chanh

    Dùng một quả chanh tươi, vắt lấy nước và thêm một ít nước hoa hồng nguyên chất để pha loãng. Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút. Thường xuyên thực hiện cách này  bạn sẽ nhận thấy các vết hằn dần biến mất. 

    Dưa chuột 

    Cắt dưa chuột thành từng lát dày. Làm lạnh dưa chuột trong tủ lạnh của bạn. Sau đó lấy chúng ra và đắp dưa chuột cắt lát vào khu vực bị hằn đỏ. Để yên một lúc và sau  đó bạn sẽ thấy sự khác biệt sau khi dùng khăn lau mặt.

    Vừa rồi là một số cách giúp bạn trị vết hằn đỏ cũng như tình trạng đau mũi do đeo kính gây ra. Mắt Việt hy vọng có thể giúp ích được bạn qua bài viết trên.

     

    Đang xem: Bí quyết xóa vết hằn mũi, đau mũi do đeo kính gây ra

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục