5 cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa

5 cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa
Cách làm mắt kính không bị mờ

5 cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa

30/12/2022

Đối với những bạn bị cận khi dưới trời mưa là điều vô cùng nguy hiểm. Bởi nước mưa sẽ hắt vào kính làm đọng hơi nước, mờ ảo không nhìn rõ mọi vật phía trước. Vậy có cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa không? Hãy cùng tìm lời giải đáp bên dưới.

Mục lục

    Một số cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa hiệu quả

    Dùng xà bông cục

    Cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa khá đơn giản, chỉ một cục xà bông nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ. Chúng ta có thể thực hiện biện pháp này thông qua một vài thao tác sau đây:

    • Dùng một nồi nước sôi, sau đó để mắt kính cách miệng nồi 10 – 15cm, đến khi hơi nước bám đầy bề mặt kính
    • Sau đó bạn lấy một cục xà bông chà xát đều và kín hết mặt kính trong vòng 30 -40 giây
    • Cuối cùng hãy dùng khăn mềm, ẩm lau sạch và lau nhiều lần đến khi không còn bọt xà bông bám trên mặt kính.
    Dùng xà bông cục để làm mắt kính không bị mờ vào trời mua
    Sử dụng xà bông cục

    Dùng nước vệ sinh kính chuyên dụng

    Cách làm mắt kính không bị mờ đó là dùng nước vệ sinh kính chuyên dụng là giải pháp tối ưu và an toàn nhất với người đeo kính. Chúng ta nên lựa chọn loại nước rửa kính có thành phần chính gồm Isopropyl Alcohol và Sodium Lauryl, làm sạch và tăng độ trơn bóng giúp bề mặt kính ít bám nước hơn.

    Dùng khăn lau chuyên dụng

    Chúng ta thường có thói quen dùng áo, quần, khăn giấy,… để lau kính. Thế nhưng, việc làm này không làm sạch nước thậm chí còn để loại bụi vải, bụi giấy,… lên trên bề mặt kính hoặc chẳng may làm trầy, xước tròng kính.

    Vì thế, chúng ta nên sử dụng khăn lau chuyên dụng thường được tặng kèm khi mua kính với kích thước nhỏ gọn, có thể mang theo bên người. Thông thường những chiếc khăn lau chuyên dụng có công dụng làm sạch mặt kính hạn chế trầy xước, tăng độ trơn bóng và ít bám nước. Một cách làm mắt kính không bị mờ được nhiều người áp dụng hiện nay.

    Dùng khăn lau chuyên dụng để vệ sinh mắt kính
    Dùng khăn lau chuyên dụng

    Dùng kính hạn chế bám hơi nước

    Ngày nay, những loại tròng kính chất lượng tốt đều được xử lý bề mặt bằng lớp váng phủ chống bám nước làm tăng sức căng bề mặt, khiến cho các phân tử tụ lại thành những giọt lớn với góc tiếp xúc lớn, dễ dàng rơi trượt ra khỏi tròng kính khi lau thay vì dàn đều trên bề mặt tròng kính.

    Tròng kính hạn chế bám nước đặc biệt hữu ích khi làm việc bên ngoài hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời mà gặp mưa bất chợt, khi vận động nhiều gây mồ hôi và bụi bẩn bám lên kính, hoặc chỉ đơn giản là bạn ưa sạch sẽ, cần vệ sinh kính mỗi ngày.

    Tips đeo mắt kính không bị mờ khi đeo khẩu trang vào trời mưa

    Khẩu trang là một vật thông dụng không thể thiếu mỗi khi chúng ta ra đường. Nhưng với những bạn đeo kính thì là một trải nghiệm khó khăn nhất vào thời điểm mưa vì gây mờ kính ảnh hưởng đến tầm nhìn trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy nên để kính không mờ khi đeo khẩu trang vào trời mưa, các bạn hãy áp dụng theo những cách đơn giản sau, gián tiếp là cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa:

    Đeo khẩu trang đúng cách

    Để đeo khẩu trang đúng cách, đầu tiên chúng ta cần chọn những loại khẩu trang vừa vặn ôm khít phần mũi và hai gò má để tránh khi chúng ta thở gây đọng hơi nước lên tròng kính. Nếu được, hãy thở ra theo hướng xuống dưới vì làm như thế sẽ hạn chế luồng khí bay lên giúp kính không bị mờ.

    Cách làm mắt kính không bị mờ là đeo khẩu trang đúng cách
    Đeo khẩu trang đúng cách

    Lót khăn giấy vào bên trong khẩu trang

    Nếu chẳng may chúng ta mua phải khẩu trang có kích thước rộng hơn khuôn mặt thì có một cách chữa cháy tức thời bạn nên áp dụng thử là lót khăn giấy vào bên trong khẩu trang. Tuy chỉ là một miếng khăn giấy nhỏ thôi nhưng cũng giúp bạn hấp thụ một phần hơi nước thoát ra khi chúng ta hít thở. Ngoài ra, còn hạn chế vết hằn khẩu trang in trên mặt khi đeo trong thời gian dài.

    Gập phần viền cứng ở phía trên khẩu trang vào bên trong

    Mỗi khi đeo khẩu trang, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu và đau khi phần viền cứng đâm vào da mặt. Vì vậy, các bạn có thể gập phần kẽm vào trong thay vì đeo khẩu trang theo cách truyền thống sẽ làm hấp hơi và làm mờ mắt kính. Ngoài ra, với cách làm mắt kính không bị mờ này còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi đeo khẩu trang.

    Dán băng dính y tế lên mép khẩu trang hoặc phần sống mũi

    Việc làm này giúp chúng ta cố định khẩu trang, ngoài ra còn giúp hấp thụ tốt phần khí hấp hơi lên bề mặt kính tránh làm mờ kính. Đây là biện pháp được các nhân viên y tế ưu tiên sử dụng nhiều nhất nhằm thuận tiện trong quá trình làm việc.

    Dán băng dính y tế lên mép khẩu trang hoặc phần sống mũi
    Dán băng dính y tế vào mép khẩu trang

    Dùng kẹp mũi làm khít khẩu trang

    Thông thường kính bị mờ thường do không khí từ mũi từ mũi, vì thế chúng ta hãy lựa chọn những loại khẩu trang có kẹp mũi và điều chỉnh được. Khi khẩu trang ôm khít, ôm sát vào sống mũi, hơi thở sẽ không thể lọt ra bên ngoài làm mờ kính nữa.

    Mua mắt kính không bị mờ vào trời mưa ở đâu?

    Hiện nay có rất nhiều cửa hàng mắt kính từ nhỏ đến lớn ở khắp mọi nơi. Vì vậy, để tìm được một cửa hàng uy tín, chất lượng là điều không hề dễ dàng. Bên cạnh tiêu chí đa dạng về mẫu mã, thì dịch vụ của còn là một trong những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn mua sắm. luôn cố gắng cải thiện từng ngày để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái nhất khi mua sắm.

    Mua mắt kính không bị mờ tại Mắt Việt
    Mua mắt kính tại Mắt Việt

    Đặc biệt, với hệ thống hơn 30 cửa hàng từ Bắc chí Nam tại các trung tâm thương mại lớn và các con đường sầm uất, bạn có thể dễ dàng tìm đến dù ở bất cứ đâu. Cùng với độ tin cậy, những dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được xem là lựa chọn hàng đầu về kính mắt dành cho bạn.

    Trên đây là những chia sẻ chi tiết về 5 cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn sử dụng kính được dễ dàng hơn và kéo dài được tuổi thọ cho chiếc kính của mình. Để được tư vấn thêm các vấn đề về kính mắt, các bạn hãy liên hệ đến để được hỗ trợ chi tiết.

    Đang xem: 5 cách làm mắt kính không bị mờ vào trời mưa

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục