Bỏ túi ngay kinh nghiệm cắt kính cận cực kỳ hữu ích

Bỏ túi ngay kinh nghiệm cắt kính cận cực kỳ hữu ích
kinh nghiệm cắt kính cận

Bỏ túi ngay kinh nghiệm cắt kính cận cực kỳ hữu ích

12/01/2023

Với những ai bị cận thị, chiếc mắt kính là phụ kiện đắc lực, là người bạn đồng hành không thể thiếu. Khi bị cận thị, mắt của bạn sẽ nhìn mờ và nhòe dần theo thời gian. Do đó việc thăm khám và cắt kính cận đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay thị trường có nhiều dòng kính cận khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng. Dưới đây là kinh nghiệm cắt kính cận hữu ích cho bạn, tham khảo nhé.

Mục lục

    Tại sao bị cận nên đeo kính?

    Dấu hiệu để nhận biết bạn bị cận thị chính là thị lực nhìn xa ngày càng giảm, khó có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh. Đặc biệt người cận thị càng nặng thì khả năng nhìn thấy mọi vật càng mờ. Vì thế người bị cận thị sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong học tập, làm việc và cuộc sống hàng ngày. Để giải quyết vấn đề này, chiếc kính cận là phụ kiện đắc lực, giải pháp nhanh và hiệu quả nhất.

    Chiếc kính cận không chỉ giúp bạn nhìn rõ hơn, cải thiện thị lực mà còn bảo vệ mắt khỏi các tác nhân bên ngoài. Điển hình như tia UV, ánh nắng, bụi bẩn,…

    Tuy nhiên hiện không ít người lo lắng việc đeo kính cận sẽ khiến cho mắt dại hoặc lồi đi. Thế nhưng các chuyên gia đã khẳng định đây là quan niệm không đúng. Bởi nguyên nhân khiến mắt lồi hoặc dại đi hoàn toàn là do cách sử dụng kính cận không đúng cách. Để cải thiện thị lực, việc đeo kính thường xuyên là rất quan trọng. Thế nhưng bạn cũng cần có phương pháp chăm sóc và giúp mắt thư giãn, nghỉ ngơi. Tham khảo kinh nghiệm cắt kính cận hữu ích cùng mình nhé.

    Tại sao bị cận nên đeo kính
    Đeo kính cận

    Kinh nghiệm đi cắt kính cận hữu ích

    Kinh nghiệm đi cắt kính hữu ích, chi tiết không phải ai cũng biết. Chần chờ gì nữa, cùng mình tìm hiểu chi tiết nhé.

    Khám mắt và đo thị lực

    Khi đi cắt kính cận, trước hết chiếc kính phải đúng số đo độ cận của mắt để đảm bảo tầm nhìn luôn được đảm bảo tốt nhất. Hơn nữa nếu đeo kính sai độ thậm chí còn gây ra hiệu quả ngược khiến cho mắt dễ tăng độ hơn.

    Do đó, kinh nghiệm cắt kính cận hiệu quả là bạn phải chọn một đơn vị đo mắt uy tín, tuân thủ đúng trình tự và hướng dẫn của các chuyên gia về mắt. Đặc biệt khi đo mắt, bạn không cần cố gắng quá để đọc các chữ cái nếu không nhìn thấy rõ. Hãy nói rõ với bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn.

    Sau khi đo mắt xong và lắp thử tròng kính mới, bạn hãy đeo thử từ 15 – 30 phút. Tiếp đó nhìn xung quanh, đọc chữ cái nhỏ đến to để xem mắt kính đeo có bị choáng không, có thoải mái hay không. Đừng quên hỏi rõ tình trạng mắt của mình để có cách chăm sóc và khắc phục phù hợp nhé.

    Khám mắt và đo thị lực
    Đo thị lực

    Chọn gọng kính phù hợp

    Bộ phận cực kỳ quan trọng của chiếc kính cận chính là tròng và gọng kính. Thường tròng kính giúp bạn nhìn rõ mọi vật, khắc phục tình trạng thị lực kém. Còn gọng kính sẽ đóng vai trò như chiếc khung, giúp nâng đỡ tròng kính hiệu quả. Kinh nghiệm cắt kính cận thị phù hợp với cả nam và nữ, xem ngay nhé.

    Chọn gọng kính hợp với nam giới

    Thị trường gọng kính hợp với nam giới hiện nay rất đa dạng. Tuy nhiên để chọn được chiếc gọng hợp với nam giới, trước hết bạn phải xác định được kiểu gương mặt của mình.

    Với nam giới, những gọng kính kiểu dáng thời trang sẽ phù hợp hơn. Hơn nữa kính mát có độ thời trang cũng giúp bạn giấu việc bị cận nếu muốn.

    Chọn gọng kính cận cho nữ

    Với nữ giới, việc chọn lựa gọng kính cũng nên cân nhắc cả kiểu dáng gương mặt và màu sắc da. Hiện nay, những kiểu gọng kính tròn thời trang, gọng kính mắt mèo độc đáo vừa cho hiệu quả nâng đỡ tốt, vừa mang đến sự trẻ trung, năng động cho bạn.

    Trước khi cắt kính, hãy đeo thử để xác định gọng kính vừa vặn với gương mặt, không quá rộng cũng không quá chật nhé.

    Chọn gọng kính phù hợp
    Chọn gọng kính phù hợp

    Chọn tròng kính chất lượng

    Như đã đề cập, tròng kính là bộ phận quan trọng nhất của chiếc kính cận. Đây là bộ phận quyết định trực tiếp đến thị lực của bạn. Do đó việc chọn tròng kính có thể quyết định đến sự tăng hoặc giảm của thị lực.

    Kinh nghiệm cắt kính cận hiệu quả cho thấy bạn nên chọn tròng kính hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ nếu thường xuyên làm việc ngoài trời, hãy chọn tròng kính có khả năng chống tia UV, chống bám bụi và nước tốt. Ngược lại nếu bạn làm việc thường xuyên trong nhà, văn phòng thì tròng kính có tính năng chống ánh sáng xanh là lựa chọn tối ưu nhất.

    Chọn chiết suất mắt kính

    Chiết suất mắt kính là gì? Đây là chỉ số đặc trưng của khả năng khúc xạ ánh sáng vật liệu làm nên tròng kính. Do đó nếu độ cận càng cao thì yêu cầu chiết suất cũng càng lớn. Theo đó mắt kính sẽ mỏng, nhẹ, và phẳng hơn. So với mắt kính có chiết suất thấp thì loại này giá thành cao hơn nhiều.

    Dưới đây là bảng chiết suất mắt kính cận cụ thể mà bạn có thể tham khảo:

    Độ cậnChiết suất mắt kính cận
    Plano đến – 2.501.56, 1.60
    – 2.75 đến – 3.501.60, 1.67
    -3.75 đến – 7.001.67, 1.74
    ≥ 7.251.74

    Chọn chất liệu gọng kính

    Chọn chất liệu gọng kính phù hợp cũng là kinh nghiệm cắt kính cận mà bạn không thể bỏ qua. Tùy theo nhu cầu sử dụng bạn có thể cân nhắc chọn chất liệu phù hợp. Tham khảo kinh nghiệm chọn gọng kính từ nhựa hoặc kim loại phổ biến nhất sau đây.

    Gọng kính nhựa

    Nhựa là chất liệu thông dụng và được nhiều người ưu tiên lựa chọn hiện nay. Ưu điểm của gọng kính nhựa là nhẹ, giá thành tốt, đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Hơn nữa gọng kính nhựa cũng có tác dụng chịu lực, chống va đập tốt.

    Gọng kính kim loại

    Các gọng kính được làm từ kim loại cũng là lựa chọn có nhiều ưu điểm. Một số gọng kim loại phổ biến phải kể tên như: nhôm, titanium, thép không gỉ,… Ưu điểm của gọng kính kim loại là độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn khá tốt. Thiết kế của gọng kính kim loại đa dạng, tinh xảo và độc đáo hơn.

    Bên cạnh chất liệu nhựa hoặc kim loại, gọng kính cận cũng có thể làm từ nhiều chất liệu khác có giá trị cao, Ví dụ như vàng bạc, đính đá,…

    Chọn chất liệu gọng kính
    Chọn chất liệu gọng kính

    Tìm hiểu về tính năng và giá cả

    Theo kinh nghiệm cắt kính cận của mình, trước khi chọn cắt kính bạn phải xác định được các tính năng của như giá cả phù hợp. Về tính năng, kính cận hiện nay có 2 loại phổ biến là tiêu chuẩn và nâng cao. Với kính cận tiêu chuẩn, kính cho hiệu quả hạn chế bám nước, chống tia UV, hạn chế trầy xước, bám bụi và vân tay khá tốt.

    Ngược lại với tính năng nâng cao, kính sẽ có thêm chức năng chống ánh sáng xanh, hạn chế mỏi mắt hoặc và có thể đổi màu dưới ánh nắng. Như vậy, nếu nhu cầu của người dùng thường làm việc ngoài trời sẽ cần chiếc kính cận tiêu chuẩn hoặc kính đổi màu. Còn trường hợp nếu làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại thì chiếc kính nâng cao với khả năng chống ánh sáng xanh sẽ rất phù hợp.

    Bên cạnh đó giá cả cũng là điều mà bạn phải quan tâm khi đi cắt kính cận. Thường giá của một chiếc kính sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: tính năng, chất liệu, chiết suất, thương hiệu, đơn vị cắt kính,… Do đó kinh nghiệm cắt kính cận hữu ích là hãy tìm hiểu kỹ giá cả để chọn được chiếc kính phù hợp.

    Tính năng và giá cả của mắt kính
    Tính năng của mắt kính

    Cắt kính cận uy tín, chất lượng ở đâu?

    Khi có dấu hiệu của cận thị, bạn nên đi thăm khám và đo mắt kịp thời để cải thiện thị lực. Hiện nay, các đơn vị khám mắt và cắt kính cận thị, viễn thị có rất nhiều. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín và cho chất lượng tốt cả. Vì thế, việc chọn được một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín là rất quan trọng.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy, hãy đến với . Với thâm niên hoạt động lâu năm, là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này, được đông đảo người dùng đánh giá cao. Không chỉ có dịch vụ kiểm tra khúc xạ tiêu chuẩn quốc tế mà còn mang đến mắt kính chất lượng, gọng kính đa dạng với nguồn gốc rõ ràng.

    Cắt kính cận uy tín tại Mắt Việt
    Cắt kính cận tại Mắt Việt

    Tại đây bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia thăm khám, tư vấn nhiệt tình, chu đáo để cắt được mắt kính phù hợp với mức giá ưu đãi. Chần chờ gì nữa, liên hệ ngay với để được tư vấn tận tình nhé.

    Trên đây là kinh nghiệm cắt kính cận hữu ích, cải thiện thị lực rõ rệt mà bạn không nên bỏ qua. Thị lực kém dần xuất phát từ nhiều nguyên nhân, cách cải thiện cũng nhiều nhưng hiệu quả tức thì nhất chính là cắt kính cận. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn lựa chọn được chiếc kính cận phù hợp với nhu cầu bản thân nhé.

    Đang xem: Bỏ túi ngay kinh nghiệm cắt kính cận cực kỳ hữu ích

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục