Kính thuốc là gì? Các loại kính thuốc phổ biến hiện nay

Kính thuốc là gì? Các loại kính thuốc phổ biến hiện nay
Kính thuốc

Kính thuốc là gì? Các loại kính thuốc phổ biến hiện nay

30/03/2023

Ngày nay, nhu cầu sử dụng các loại kính thuốc đang ngày càng tăng cao. Đặc biệt đối với đối tượng học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, những chiếc kính cận thị, kính viễn thị hẳn không còn xa lạ. Vậy kính thuốc là gì? Có bao nhiêu loại kính thuốc phổ biến hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

    Kính thuốc là gì?

    Kính thuốc là các thấu kính thường được sử dụng để cải thiện tầm nhìn. Ứng dụng phổ biến nhất là để khắc phục các tật khúc xạ ở mắt như: cận thị, viễn thị, loạn thị và lão thị. Chúng thường được đeo ngay trước mắt. Riêng kính áp tròng được đeo trực tiếp lên bề mặt của mắt. Kính nội nhãn được gắn vào bằng phẫu thuật sau khi loại bỏ cườm khô, nhưng cũng có thể dùng cho mục đích chữa tật khúc xạ đơn thuần.

    Kính thuốc
    Kính thuốc

    Các loại kính thuốc phổ biến hiện nay

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính thuốc dựa theo công dụng và chất liệu khác nhau. Nhưng nhìn chung, có 4 loại cơ bản:

    Kính cận thị

    Cận thị là một trong những tật khúc xạ ở mắt. Những người bị cận thị sẽ gặp khó khăn hơn trong việc nhận biết các hình ảnh ở khoảng cách xa. Để có thể nhìn rõ, người dùng buộc phải dùng các loại kính cận có độ cận thị phù hợp. Đây cũng là một tật khúc xạ thường gặp, đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Cận thị được chia thành 3 mức độ khác nhau dựa theo độ cận:

    • Mức độ nhẹ: Độ cận dưới 3 Diop
    • Mức độ trung bình: Độ cận từ 3 Diop đến 6 Diop
    • Mức độ nặng: Độ cận trên 6 Diop
    Kính cận thị
    Kính cận thị

    Kính viễn thị

    Viễn thị là một tật khúc xạ ở mắt ngược lại với cận thị. Người bị viễn thị sẽ gặp khó khăn trong việc nhận biết các hình ảnh ở gần nhưng lại có thể nhìn rõ các hình ảnh ở khoảng cách xa. Cũng giống như cận thị, đây là một tật khúc xạ khá phổ biến. Viễn thị có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào kể cả người già và trẻ em. Viễn thị cũng được chia thành 3 mức độ:

    • Mức độ nhẹ: Độ viễn thị dưới 2 Diop
    • Mức độ trung bình: Độ viễn thị từ 2 Diop đến 5 Diop
    • Mức độ nặng: Độ viễn thị trên 5 Diop
    Kính viễn thị
    Kính viễn thị

    Kính loạn thị

    Loạn thị là một tật khúc xạ khác ở mắt. Nguyên nhân của loạn thị là giác mạc có hình dạng bất thường, khiến cho việc tập trung ánh sáng của giác mạc bị giảm đi. Người bị loạn thị sẽ nhận biết hình ảnh bị mờ, không rõ ràng. Tật loạn thị có thể đi kèm với tật cận thị trở thành cận loạn hoặc đi kèm với viễn thị và trở thành viễn loạn. Loạn thị sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người mắc phải, để có thể nhìn được một cách bình thường, người dùng cần có những loại kính thuốc loạn thị phù hợp.

    Kính loạn thị
    Kính loạn thị

    Kính lão thị

    Lão thị là một tật khúc xạ mắt thường gặp ở những người lớn tuổi. Khi về già, thuỷ tinh thể càng kém đi, dẫn đến mắt giảm khả năng điều tiết. Lão thị thường bị nhầm với viễn thị do khả năng nhìn rõ hình ảnh ở xa. Dù vậy, hai tật khúc xạ này có nhiều điểm khác nhau và cách chữa trị cũng khác nhau.

    Kính lão thị
    Kính lão thị

    Cách chọn kính thuốc phù hợp với nhu cầu

    Chọn mắt kính theo chất liệu

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu làm mắt kính khác nhau. Dù vậy, có 4 chất liệu chính được sử dụng rộng rãi: Thuỷ tinh, Plastic, Polycarbonate và Trivex.

    • Thuỷ tinh: Hẳn là một chất liệu quen thuộc với mọi người. Chúng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống và ngay cả mắt kính cũng vậy. Đây là chất liệu đầu tiên được sử dụng làm mắt kính. Dù được đánh giá cao về tính hiệu quả, mắt kính thuỷ tinh cũng có nhiều nhược điểm như dễ vỡ, dễ trầy xước,…
    • Mắt kính plastic: Được sản xuất năm 1947 tại California. Ưu điểm của loại mắt kính này là có trọng lượng nhẹ hơn, ít nguy hiểm hơn so với mắt kính thuỷ tinh nhưng vẫn đem lại hiệu quả tương tự về mặt quang học. Vì vậy, chúng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đến ngày nay. Tròng plastic đa dạng chiết suất, đặc biệt tròng chiết suất cao mỏng hơn, nhẹ hơn, mang lại sự thoải mái cho những ai mắc tật khúc xạ nặng.
    • Polycarbonate: Mặc dù không phải chất liệu được nhiều người biết đến. Dù vậy, chúng vẫn được sử dụng vì chất lượng tuyệt vời. Các loại mắt kính được làm từ Polycarbonate có độ bền rất cao. Chúng thường được làm kính mũ cho các phi công vì tính chất đặc biệt này.
    • Trivex: Tròng chất liệu đặc biệt, chống vỡ cao cấp nhưng chiết suất khá thấp, chỉ có chiết suất 1.53 nên tròng sẽ khá dày nếu độ khúc xạ cao.
    Chọn kính theo chất liệu
    Chất liệu kính

    Chọn mắt kính theo chiết suất

    Chiết suất tròng kính là chỉ số biểu thị cho khả năng bẻ cong ánh sáng của vật liệu. Tuỳ theo mức độ cận của mắt, người dùng có thể chọn các loại kính có chiết suất phù hợp. Hiện nay, chiết suất tròng kính được chia thành 3 mức độ:

    • Chiết suất thấp: Dành cho người cận từ 0 đến 2,5 Diop. Hãy chọn kính chiết suất 1.56 hoặc 1.60
    • Chiết suất trung bình: Dành cho người cận từ 2,5 đến 7 Diop. Hãy chọn kính chiết suất 1.60, 1.67 hoặc 1.74
    • Chiết suất cao: Dành cho người cận trên 7 Diop. Hãy chọn tròng kính chiết suất 1.74
    Chọn kính theo chiết suất
    Chiết suất kính

    Dựa vào tính năng của kính

    Không chỉ đơn thuần là giúp người dùng nhìn rõ hơn, các loại kính thuốc ngày nay còn có nhiều tính năng ưu việt. Ngày nay, đã nhiều loại kính có khả năng bảo vệ người dùng như chống lóa, chống xước, chống mỏi mắt, chống tia UV. Bên cạnh đó, người dùng ngày càng ưa chuộng các tính năng như chống ánh sáng xanh, đổi màu,…

    Chọn kính theo khuôn mặt

    Kính hợp với mặt vuông

    Đối với người có khuôn mặt vuông, bạn nên chọn các loại kính có gọng hình bầu dục. Điều này sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên mềm mại hơn.

    Kính cho người mặt vuông
    Mắt kính cho mặt vuông

    Kính hợp với mặt tròn

    Nếu bạn là người có khuôn mặt tròn, bạn nên chọn các loại gọng kính có viền to. Chúng sẽ giúp cân đối và tạo cảm giác thon dài cho khuôn mặt của bạn.

    Kính cho người mặt tròn
    Mắt kính cho mặt tròn

    Kính hợp với khuôn mặt dài

    Nếu bạn là người có khuôn mặt dài, bạn cần chọn các loại kính giúp tạo cảm giác cân đối. Các loại kính có viền lớn và khung kính rộng sẽ giúp cân đối và tạo chiều sâu cho khuôn mặt bạn.

    Kính hợp với khuôn mặt kim cương

    Để tạo cảm giác mềm mại hơn cho khuôn mặt của bạn, đặc biệt là phần xương gò má, hãy sử dụng các loại gọng kính hình oval hay hoặc không gọng. Chúng sẽ là điểm nhấn cho đôi mắt của bạn.

    Kính cho người mặt kim cương
    Mắt kính cho mặt kim cương

    Top 5 thương hiệu mắt kính tại Việt Nam

    Mont Blanc

    Mắt kính Blanc là một thương hiệu đến từ Đức, nổi tiếng với sự chất lượng của các sản phẩm. Mont Blanc đã và đang chiếm được cảm tình của nhiều người dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm của Mont Blanc luôn giữ được những nét truyền thống của thương hiệu. Sự thanh lịch, tinh tế và chính xác đến từng chi tiết luôn được ưu tiên hàng đầu.

    Gọng kính Mont Blanc
    MONT BLANC MB0106O 001

    Puma

    Thương hiệu mắt kính Puma ra đời năm 1948 tại Đức, nổi tiếng trên toàn cầu với những sản phẩm mắt kính thể thao, năng động, phong cách sáng tạo và thời trang.

    Gọng kính Puma
    PUMA PU0209O 002

    Oakley

    Oakley là thương hiệu mắt kính được ra đời năm 1975, có trụ sở chính tại Mỹ. Có thể nói Oakley là nhà tiên phong trong việc phát triển và sản xuất các loại mắt kính thể thao. Ngày nay, Oakley đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và là một trong những công ty lớn nhất thế giới.

    Gọng kính Oakley
    Gọng Kính Nam OAKLEY 0OX8163F_81630456.C

    Rayban

    Ra đời năm 1937 tại Mỹ, Rayban là thương hiệu có nhiều sản phẩm kính mát unisex dành cho cả nam và nữ. Ban đầu, mắt kính Rayban được sản xuất cho các phi công trong quân đội Mỹ. Ngày nay, Rayban đã vươn mình và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu về các sản phẩm kính mát.

    Gọng kính Rayban
    Gọng Kính Unisex RAY-BAN 0RX7208_520454.I

    Vogue

    Khác với những thương hiệu lâu đời, Vogue là một thương hiệu sinh sau đẻ muộn. Được ra mắt năm 1973, cùng tên với tạp chí thời trang nổi tiếng. Vogue đã vươn mình trở thành một thương hiệu thời trang được nhiều người trẻ ưa chuộng. Được thiết kế dành cho giới trẻ, các sản phẩm của Vogue mang tính hiện đại, trẻ trung và làm nổi bật phong cách cá nhân.

    Gọng kính Vogue
    Gọng Kính Nữ VOGUE 0VO5452F_W65653.C

    Tại sao nên mua kính thuốc tại Mắt Việt?

    Ngày nay, nhu cầu về bảo vệ mắt đang được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng mắt kính khác nhau, vì vậy bạn cần tìm được cửa hàng đủ uy tín và chất lượng. Mắt Việt tự hào là một trong số những chuỗi cửa hàng mắt kính hàng đầu Việt Nam.

    Quy trình 12 bước đo mắt chuẩn quốc tế

    • Hỏi bệnh sử: Khách hàng sẽ được hỏi về bệnh sử nhằm nắm bắt tình trạng chung của mắt.
    • Đo thị lực: Đo thị lực của từng mắt bằng các thiết bị và dụng cụ hiện đại.
    • Đo độ kính cũ: Nhằm xác định thị lực của khách hàng một cách chính xác hơn.
    • Đo PD: Đo khoảng cách giữa tâm 2 mắt của khách hàng.
    • Đo máy khúc xạ tự động (Auto Rx): Kiểm tra thị lực của khách hàng qua các thông số bằng các thiết bị hiện đại và chính xác.
    • Độ cầu tối ưu (BVS – Best Vision Sphere): Căn chỉnh độ cầu thích hợp nhất cho mắt.
    • Tinh chỉnh độ loạn – trục loạn: Tinh chỉnh độ loạn của khách hàng bằng các phương pháp chuyên sâu, giúp cải thiện thị lực đáng kể cho khách hàng.
    • Độ cầu tối ưu (BVS) lần 2: Xác định độ cầu tối ưu nhất cho mắt thông qua bảng thị lực.
    • Cân bằng 2 mắt: Áp dụng phương pháp cân bằng giúp 2 mắt có thị lực ngang nhau.
    • Đo độ Add: Xác định độ Add cho người lão thị thông qua phương pháp “Range of Clear Vision”.
    • Tư vấn toa kính thuốc: Đưa ra lời khuyên hữu ích để chăm sóc và bảo vệ mắt hàng ngày. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
    • Tư vấn giải pháp thị lực: Tư vấn các giải pháp giúp khách hàng lựa chọn được tròng mắt phù hợp với nhu cầu.

    Để lại thông tin đặt lịch khám mắt tại Mắt Việt qua form dưới đây:

      Đo mắt
      Ngày đo mắt
      Tỉnh/Thành phố
      Quận/Huyện
      Cửa hàng

      Đa dạng thương hiệu mắt kính

      Các thương hiệu kính thuốc tại Mắt Việt rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Mont Blanc, Vuillet Vega, Tommy Hilfiger, Alain Delon,… Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các thương hiệu mắt kính phù hợp với bản thân.

      Độ phủ rộng với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc

      Với hơn 30 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc, phục vụ cho hơn 5000 lượt khách hàng mỗi ngày, Mắt Việt đang là thương hiệu được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm.

      Nhìn chung, kính thuốc đã và đang là một dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi. Nhờ công dụng mà nó đem lại, ngày càng có nhiều đối tượng sử dụng đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng. Để chọn được loại kính phù hợp với bản thân, bạn cần tìm đến những cửa hàng uy tín, chất lượng. tự hào là một trong những cửa hàng cung cấp các sản phẩm kính an toàn, đảm bảo chất lượng cao cho mọi khách hàng.

      Đang xem: Kính thuốc là gì? Các loại kính thuốc phổ biến hiện nay

      Đăng ký nhận tin
      ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
      Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
      mv_support
      Danh mục