6 thực phẩm nên tránh nếu muốn đôi mắt khỏe

6 thực phẩm nên tránh nếu muốn đôi mắt khỏe
Thị lực của mắt bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, môi trường,…Trong đó, chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố khiến thị lực của bạn thay đổi. Bên cạnh những thực phẩm tốt cho mắt như cá hồi, bơ, rau…thì cũng có rất nhiều thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của đôi mắt mà có thể bạn chưa biết. Hãy để Mắt Việt chia sẻ cho bạn trong bài viết sau đây nhé!

1. Thức ăn dầu mỡ 

Mục lục

    Những thực phẩm này gây ảnh hưởng đến thị lực và sự phát triển của mắt. Hấp thụ quá nhiều chất béo trong thời gian dài có thể làm gia tăng số lượng gốc tự do trong cơ thể, có thể gây hại và giết chết các tế bào dẫn đến rối loạn chức năng hoạt động của mắt, tăng tốc quá trình lão hóa mắt, gây suy giảm thị lực, các bệnh về mắt – AMD và bệnh võng mạc tiểu đường.

    2. Thức ăn có tính cay, nóng 

    Ăn quá nhiều đồ cay, nóng liên tục trong một thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể. Đặc biệt những người có tiền sử bệnh về mắt hoặc đang mắc các bệnh về mắt việc ăn nhiều hành tỏi sẽ khiến bệnh tiến triển nặng. Việc mắt tiếp cận với những chất kích ứng cay như vậy trong mộ thời gian dài sẽ gây ra các bệnh về mắt như viêm kết mạc và khô mắt. Đặc biệt nếu như bạn mắc một số bệnh về mắt như đau mắt đỏ, tiếp tục ăn ớt cay sẽ làm các bệnh về mắt thêm trầm trọng.

    3. Cà phê 

    Cà phê có chứa chất caffeine, nếu lạm dụng hay uống quá nhiều cà phê thì nhịp tim của bạn dễ bị tăng cao và kích thích hoạt động của các cơ, trong đó có cả cơ mắt. Ngoài ra caffeine còn có khả năng làm tăng áp suất bên trong mắt hay nói cách khác là làm tăng nhãn áp. Các dây thần kinh phía sau mắt bị chèn ép hoặc dịch trong mắt bị tích tụ lâu ngày dẫn tới tổn thương. Nghiêm trọng hơn, người bị tăng nhãn áp có thể bị mất thị lực, mù lòa.

    4. Thực phẩm có đường 

    Các thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, bánh ngọt,… làm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng. Tăng lượng đường máu trong thời gian dài dễ gây tổn thương võng mạc, bộ phận quan trọng nhất của mắt, nặng hơn nữa có thể gây phù hoàng điểm (điểm vàng) hoặc bệnh đục thủy tinh thể gây suy giảm thị lực nghiêm trọng, thậm chí mù lòa.

    Banh-keo-gay-hai-den-suc-khoe-mat

    Banh-keo-gay-hai-den-suc-khoe-mat

    5. Bơ thực vật 

    Có thể bạn cho rằng bơ thực vật là sự lựa chọn tốt vì chúng có nguồn gốc từ thiên nhiên, thực vật. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một số loại bơ thực vật phải trải qua quá trình hydro hóa chuyển từ dạng lỏng thành dạng rắn, các vitamin và khoáng chất có lợi có thể bị chuyển đổi thành chất béo bão hòa, gây tắc nghẽn động mạch và gây hại cho đôi mắt.

    6. Đồ uống có cồn

    Rượu, bia, hay thức uống có cồn sau khi hấp thụ vào cơ thể mà không được đào thải hết sẽ khiến lượng cồn trong máu tăng cao, gây viêm loét đường tiêu hoá, hại cho gan… đặc biệt có thể gây ngộ độc dây thần kinh thị giác, các dây thần kinh thị giác sẽ suy yếu dần, khiến thị lực giảm từ từ, lâu ngày có thể gây teo dây thần kinh thị giác.

    Vừa rồi là các thực phẩm bạn nên tránh để đôi mắt được sáng khỏe. Mắt Việt hy vọng có thể giúp ích được bạn!

     

    Đang xem: 6 thực phẩm nên tránh nếu muốn đôi mắt khỏe

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục