Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới? Cách khắc phục

Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới? Cách khắc phục
Bị choáng khi đeo kính

Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới? Cách khắc phục

23/12/2022

Bị choáng khi đeo kính mới là hiện tượng đau đầu, mệt mỏi, khó chịu chóng mặt thường gặp ở những người đeo kính mới. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng này? Cách khắc phục ra sao? Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết bên dưới.

Mục lục

    Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới

    Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới
    Bị choáng khi đeo kính

    Rất nhiều trường hợp người bị choáng khi đeo kính nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Tưởng chừng những nguyên nhân “vô thưởng vô phạt” nhưng lại có tác hại vô cùng lớn. Cụ thể như sau:

    Đeo không đúng độ cận

    Đeo kính cận hay bị nhức đầu, chóng mặt, mỏi mắt là dấu hiệu cho thấy các bạn có thể đã dùng kính sai độ cận. Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính thường xuyên là kính nặng hơn độ cận của mắt. Lúc này, mắt sẽ phải điều tiết nhiều hơn mới có thể nhìn rõ và dây thần kinh bị căng cứng khiến cho đầu bị choáng, đau hoặc có thể là buồn nôn.

    Gọng kính không đúng size đầu

    Một chiếc gọng kính không phù hợp với kích thước khuôn mặt quá chật hoặc quá rộng, đặc biệt là vành tai nếu chật quá sẽ làm đau tai ngược lại lỏng quá thì không giữ được kính rất dễ rơi, vỡ. Do đó, hãy chọn cho mình một chiếc gọng kính vừa với khuôn mặt giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

    Mắt kính kém chất lượng

    Khi chẳng may chúng ta mua phải chiếc kính kém chất lượng, không đảm bảo sẽ làm cho chúng ta bị choáng khi đeo kính, khó chịu, nhức đầu mỗi khi đeo. Vì vậy hãy cẩn trọng khi mỗi khi lựa chọn một địa chỉ chỉ tin cậy trong hàng tá những cửa hàng mắt kính giá rẻ hiện nay.

    Khoảng cách giữa hai đồng tử không chính xác

    Điều quyết định đến tâm tròng kính là khoảng cách giữa hai đồng tử, vì chỉ đặt đúng vị trí hình ảnh mới hiện lên rõ nét, nhưng nếu đo khoảng cách giữa hai đồng tử sai sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Vậy nên nếu chẳng may tròng kính bị lệch hãy nhanh chóng thay tròng khác để mắt bảo vệ cho đôi mắt.

    Bị choáng do xem thiết bị kỹ thuật số

    Hiện nay, do tính chất công việc hoặc nhu cầu giải trí mà chúng ta dành quá nhiều thời gian sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng,… Những lúc như thế này cho dù bạn có dùng kính cận hỗ trợ thì mắt vẫn phải làm việc trong cường độ cao. Điều này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm cho chúng ta xuất hiện các triệu chứng bị choáng khi đeo kính, nhức đầu thường gặp nhất là ở nhân viên văn phòng.

    triệu chứng bị choáng khi đeo kính
    Bị choáng khi đeo kính mới

    Những ảnh hưởng khi đeo kính mới bị choáng

    Lúc mới bị choáng khi đeo kính chúng ta thường hay bỏ lơ và coi đó là điều bình thường, mắt sẽ thích ứng dần. Nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và lâu ngày không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cần phải đi khám và thay kính ngay trước khi mắt rơi vào tình trạng nguy hiểm.

    Mắt tăng độ cận nhanh

    Thị lực của chúng ta sẽ bị suy giảm đáng kể và tăng độ cận nhanh chóng khi chúng ta làm một việc sai lầm đó là đeo kính không phù hợp với độ cận. Thậm chí là, nguy hiểm hơn nếu không phát hiện kịp thời và có biện pháp chữa trị sẽ có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

    Mắt bị nhược thị

    Như chúng ta đã biết tình trạng chóng mặt, đau đầu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Có thể gây ra nhược thị và làm cho mắt không có khả năng nhìn rõ mọi vật. Mặc dù hiện tại đã có phương pháp điều trị nhưng vẫn gây khó khăn cho người bệnh trong việc bảo vệ, chăm sóc mắt và cũng khó tìm ra biện pháp tốt nhất.

    Chất lượng cuộc sống hằng ngày

    Thị lực ngày càng suy làm sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm về thần kinh khó có thể điều trị dứt điểm.

    đeo kính bị choáng ảnh hưởng cuộc sống
    Bị choáng khi đeo kính ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày

    Cách khắc phục khi đeo kính mới bị choáng

    Để khắc phục được tình trạng bị choáng khi đeo kính mới, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    Khám mắt ở cơ sở uy tín

    Khi khám và cắt kính nên lựa chọn những cơ sở, cửa hàng ưu tính để tránh tình trạng bị choáng khi đeo kính mới, đồng thời được hỗ trợ nhanh chóng các giải pháp phù hợp trong các trường hợp kính chưa phù hợp.

    Bên cạnh đó, tại các cơ sở uy tín như – thương hiệu đo kính đúng độ cận, không gây choáng, chóng mặt, các bạn sẽ được các bác sĩ nhãn khoa dày dặn kinh nghiệm thăm khám và đưa ra phương án điều trị tăng thị lực cho mắt. Đặc biệt, tại nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tránh làm cho tình trạng mắt của các bạn ngày càng xấu đi.

    khám mắt ở cơ sở uy tín
    Cửa hàng mắt kính Mắt Việt

    Khám mắt định kỳ

    Các bạn nên xây dựng thói quen thăm khám mắt định kỳ từ 3 – 6 tháng/ 1 lần để biết rõ về tình trạng của mắt hoặc kịp thời phát hiện các triệu chứng gây hại cho mắt, đặc biệt là tình trạng choáng do đeo kính mới gây ra. Đặc biệt, việc đi khám mắt định kỳ rất có ích trong việc nâng cao sức khỏe và có phương pháp điều trị một cách hiệu quả và tốt nhất.

    Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của về nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới và cách khắc phục đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bản thân gặp phải để từ đó có các biện pháp bảo vệ, chăm sóc cho “cửa sổ tâm hồn” của mình

    Đang xem: Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mới? Cách khắc phục

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục