Cách bảo quản mắt kính đẹp như mới bạn cần biết

Cách bảo quản mắt kính đẹp như mới bạn cần biết
Bảo quản mắt kính

Cách bảo quản mắt kính đẹp như mới bạn cần biết

23/12/2022

Mắt kính đẹp và bền là điều mà chúng ta luôn theo đuổi. Nhưng trong quá trình sử dụng, đôi khi chúng ta sẽ vô ý làm cho mắt kính bị mờ hoặc xước làm ảnh hưởng đến thị lực cũng như không còn mới như lúc ban đầu. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ cách bảo quản mắt kính đúng cách cho bạn tham khảo.

Mục lục

    Những ưu điểm nổi bật của mắt kính

    Khi nhắc đến mắt kính chúng ta sẽ nghĩ ngay đến công dụng là bảo vệ đôi mắt. Một số ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

    Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh

    Hiện nay, tần suất sử dụng các thiết bị điện tử ngày càng nhiều, thậm chí có những ngày chúng ta sử dụng hàng giờ đồng hồ khiến mắt thường xuyên mệt mỏi và khó ngủ.

    Vì thế hãy cân nhắc chuẩn bị cho bản thân một chiếc mắt kính có khả năng ngăn chặn ánh sáng xanh nhằm thoải mái hơn trong quá trình làm việc cùng các thiết bị điện tử.

    Mắt kính giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh
    Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh

    Bảo vệ mắt khỏi tia UV

    Tia UV không chỉ làm hại làn da của bạn mà còn đốt cháy võng mạc, giác mạc dẫn đến đục thuỷ tinh thể mỗi chúng ta trực tiếp nhìn vào ánh mặt trời. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình một chiếc kính chống tia có chứng nhận chống UV400 là hợp lý nhất để ngăn chặn tia UV làm hại mắt chúng ta.

    Phụ kiện thời trang

    Một chiếc mắt kính khi được phối cùng với bộ trang phục phù hợp sẽ giúp ngoại hình chúng ta thêm nổi bật. Cụ thể, chiếc kính mắt mèo sẽ giúp cho bạn thêm nữ tính và yêu kiều,… Hãy tìm kiếm và chuẩn bị cho bản thân ít nhất hai cặp mắt kính, một cặp kính phù hợp với công việc và một cặp phù hợp những lúc vui chơi, tiệc tùng.

    Mắt kính làm phụ kiện thời trang
    Mắt kính làm phụ kiện thời trang

    Che giấu cảm xúc của bản thân

    Cặp mắt kính không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ mắt bạn trước các yếu tố tác động từ môi trường mà còn giúp người đeo che giấu đi cảm xúc của bản thân. Chẳng hạn đêm qua bạn vừa trải qua cảm xúc đau buồn khóc sưng, đỏ cả đôi mắt hay là một đêm không ngủ để lại quầng thâm mắt đậm,… lúc này một cặp kính sẽ cứu cánh chúng ta trong ngày hôm sau. Khi sử dụng mắt kính, các bạn sẽ che giấu những cảm xúc khác thường hằng ngày của mình, tăng sự tự tin trong những cuộc gặp gỡ và làm việc.

    Giữ an toàn cho mắt

    Mỗi khi chúng ta đi xe máy hay làm việc ngoài trời, mắt kính là lá chắn cho đôi mắt của bạn. Đây là những nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt như đau nhức, rách võng mạc,…. Do đó, hãy trang bị ngay cho bản thân một cặp mắt kính để giữ an toàn cho mắt trước tác động từ môi trường

    Mắt kính là một phụ kiện không thể thiếu với các bạn trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, hãy bảo quản mắt kính cẩn thận, tránh những thói quen hằng ngày của bạn làm hỏng và trầy xước.

    Mắt kính giúp giữ an toàn cho mắt
    Mắt kính giữ an toàn cho mắt

    Cách bảo quản mắt kính đúng cách

    Trong nhiều trường hợp, những thói quen hằng ngày tác động đến kính của bạn là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng này sẽ hướng dẫn cho bạn cách bảo quản mắt kính sao cho hiệu quả nhất.

    Đeo và tháo kính bằng hai tay

    Chắc hẳn chúng ta thường có thói quen tháo hoặc đeo kính bằng một tay, nhưng khi làm điều này thường xuyên sẽ làm cho kính bị móp méo, lệch gọng, hai gọng không còn đều như lúc mới mua. Ngoài ra, gọng kính sẽ bị lỏng không ôm sát vào khuôn mặt rất dễ rơi rớt mỗi khi đeo. Do đó đeo và tháo kính bằng hai tay là một cách bảo quản mắt kính đơn giản để giữ gìn mắt kính của bạn.

    Không gài kính lên đầu

    Để bảo quản mắt kính, bạn không nên gài kính lên đầu, đây là một thói quen vô cùng gây hại cho cặp mắt kính của chúng ta. Gài kính lên trên đầu mỗi khi không dùng đến sẽ làm cho kính bị biến dạng, chưa kể bụi bẩn dính trên tóc sẽ dính vào tròng kính hoặc mắt kính sẽ theo tóc trượt xuống làm rơi, vỡ hoặc xước kính.

    Không gài kính lên đầu để bảo quản mắt kính
    Không gài kính lên đầu

    Cất kính cẩn thận khi không sử dụng

    Khi chúng ta không sử dụng đến mắt kính sẽ có thói quen vứt lung tung, bừa bãi trên bàn, trên giường hoặc bất cứ nơi nào tiện tay bỏ lại. Khi đó chúng ta sẽ chẳng nhớ rằng bản thân đã để ở đâu hay đơn giản hơn là ngồi lên, giẫm đè lên làm hỏng và gãy kính. Vậy nên khi không sử dụng hãy bỏ vào hộp và có một khu vực riêng cất kính để bảo quản mắt kính an toàn cho cặp kính và cũng dễ dàng tìm thấy.

    Hạn chế tác động mạnh đến mắt kính hoặc làm biến dạng mắt kính

    Đa số các loại gọng kính đều rất cứng cáp vậy nên đừng ném, dẫm hoặc đập kính sẽ làm gãy mắt kính. Đối với những gọng kính là gọng dẻo có thể chịu tác động của ngoại lực, nếu cố tình uốn cong sẽ làm gọng kính bị cong vênh, hư hỏng hoặc gãy nếu tác động mạnh

    Ngoài ra, khi mắt kính bị hư hỏng thì không nên tự ý sửa tại nhà vì nếu không có kiến thức và dụng cụ chuyên dụng bảo quản mắt kính sẽ làm mắt kính hư hỏng nặng hơn.

    Hạn chế tác động mạnh đến mắt kính
    Hạn chế tác động mạnh đến kính

    Vệ sinh mắt kính đúng cách

    Bảo quản mắt kính bằng cách lau kính thường xuyên bằng dung dịch rửa kính chuyên dụng và bông vải mềm để giữ cho kính được trong, không bị oxi hoá và trầy xước tròng kính.

    Cách vệ sinh mắt đúng cách mà bạn nên áp dụng:

    • Đầu tiên sử dụng nước xịt kính xịt lên bề mặt kính, sau đó dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau toàn bộ kính, cầm tại cầu kính dùng khăn vuốt theo chiều từ sống mũi ra ngoài.
    • Tiếp theo, chúng ta cần lau thật sạch nước xịt kính bởi vì khi không lau sạch sẽ để lại những vết mờ và đây cũng chính là nguyên nhân làm cho kính của chính ta dễ bám bụi hơn.
    Vệ sinh giúp bảo quản mắt kính đúng cách
    Vệ sinh mắt kính

    Không để tay vào tròng kính

    Thói quen dùng tay cầm vào tròng kính sẽ dễ để lại các dấu vân tay, mồ hôi, cũng như bụi bẩn tạo thành các vệt mờ trên tròng kính. Để bảo quản mắt kính, hãy cầm kính ở phần gọng kính hoặc phần cầu mũi thay vì để tay trực tiếp vào tròng kính.

    Không để kính ở nơi có nhiệt độ cao

    Chúng ta không nên đặt kính ở gần những vật có nhiệt độ cao như bếp ga, lò sưởi, cốp xe,… hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vì nó sẽ làm chảy các lớp chống tia UV, tia hồng ngoại,…. của tròng kính.

    Để bảo quản mắt kính hiệu quả, các bạn không nên để mắt kính tiếp xúc với cồn, xăng, dầu,…. vì chúng là nguyên nhân làm cho gọng kính bị ăn mòn, biến chất, đổi màu,…

    Bảo hành kính định kỳ

    Mắt kính cũng cần được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ từ 1 – 2 lần/ năm, vặn chặt ốc vít, tra dầu, điều chỉnh ve đệm mũi,… để mắt kính khi chúng ta đeo chắc chắn và thoải mái.
    Trên đây là những chia sẻ về cách bảo quản mắt kính từ sao cho đúng, bền và đẹp như lúc mới mua về. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu mắt kính của để lựa chọn cho bản thân một mẫu mắt kính yêu thích nhất.

    Đang xem: Cách bảo quản mắt kính đẹp như mới bạn cần biết

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục