Tips xóa nếp nhăn lấy lại tuổi trẻ

Tips xóa nếp nhăn lấy lại tuổi trẻ
Nhăn Mắt 1

Tips xóa nếp nhăn lấy lại tuổi trẻ 

23/12/2022

Nếp nhăn ở mắt là một trong những dấu hiệu của tuổi tác. Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như môi trường, tia UV và tuổi tác làm cho da mất dần đàn hổi và xuất hiện các nếp nhăn. Nếp nhăn xuất hiện ở vùng mắt không chỉ khiến bạn tự ti vì kém sắc mà đây còn là dấu hiệu tố cáo tuổi tác. Bạn có thể cải thiện tình trạng này qua các mẹo đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà. Hãy để Mắt Việt mách bạn những bí quyết sau đây nhé!

Mục lục

    Nguyên nhân gây ra nếp nhăn

    Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ dần mất đi tính đàn hồi vốn có và quá trình này diễn ra càng nhanh khi làn da không được chăm sóc cẩn thận.  Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bọng mắt, quầng thâm và các nếp nhăn ở mắt. Ngoài ra, nếp nhăn cũng có thể hình thành từ rất sớm nếu làn da chịu tác động tiêu cực từ những yếu tố như ánh sáng mặt trời, môi trường sống ô nhiễm, thói quen sinh hoạt, hút thuốc lá…

    1. Ảnh hưởng tia UV 

    Việc tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các tế bào sắc tố melamine dưới da tăng cao, phá vỡ cấu trúc collagen trong da, khiến độ đàn hồi của da suy giảm, làn da bị chùng nhão, kém săn chắc…

    2. Mất ngủ 

    Thường xuyên bị mất ngủ hoặc thức khuya ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể chúng ta sản sinh ra cortisol, một loại hoocmon làm tăng huyết áp và tăng mức đường huyết của cơ thể, dẫn tới lão hóa da. 

    3. Thói quen dụi mắt 

    Nếu bạn có thói quen dụi mắt thì hãy dừng lại ngay vì vùng da ở dưới mắt rất mỏng, dụi mắt thường xuyên khiến vùng da bị kéo căng quá mức, dẫn đến sự phân huỷ elastin và hình thành các nếp nhăn dưới mắt.

    4. Hút thuốc

    Những người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ dẫn đến các nếp nhăn quanh mắt sớm hơn. chất nicotin và các chất hóa học có trong thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tổn hại đến lượng hàm lượng collagen và elastin, nên ảnh hưởng tới độ đàn hồi trên da,  gây ra các nếp nhăn.

    5. Tẩy trang không sạch hoặc chăm da không đúng cách

    Không tẩy sạch lớp trang điểm trên gương mặt sẽ gây bí bách lỗ chân lông ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất ở các tế da, làm giảm khả năng tái tạo phục hồi, khiến vùng da dưới mắt lão hoá sớm hơn.

    Chăm sóc da hàng ngày không đúng cách, dùng mỹ phẩm không phù hợp,  không cung cấp độ ẩm cho da,… cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện quanh vùng mắt.

    Cách đơn giản trị nếp nhăn 

    1. Dùng kem chống nắng

    Vùng da dưới mắt rất nhạy cảm với ánh nắng, đây là vùng da chứa ít collagen và elastin nên khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời thì chúng sẽ là nơi đầu tiên xuất hiện nếp nhăn. Kem chống nắng chứa SPF giúp bảo vệ da khỏi tia UV cực kỳ hiệu quả, vì vậy bạn tuyệt đối không được bỏ qua kem chống nắng nếu muốn mắt bạn không bị nhăn. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng đội mũ rộng vành và mang kính râm khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ liền, giúp hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào da bạn,và giúp bạn không phải nheo mắt lại thường xuyên khiến da dễ bị nhăn.

    2. Bài tập với các cơ mắt

    Tập massage đơn giản bằng cách đặt tay lên hai bên thái dương, sau đó nhẹ nhàng kéo ra phía sau, đồng thời nhắm mở mắt liên tục. Thực hiện động tác này có lợi trong việc làm cho các cơ quanh mắt khỏe mạnh, thư giãn, tránh nhăn da mắt.

    3. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 

    Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng dành cho mắt và massage nhẹ nhàng để tẩy các tế bào da khô hình thành dưới mắt đồng thời thúc đẩy sự phát triển tế bào mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần để tránh việc da bị khô, mất độ ẩm.

    4. Bổ sung vitamin 

    Các loại Vitamin C, vitamin A và vitamin E là các dưỡng chất rất cần thiết trong giúp làn da cả cơ thể luôn săn chắc và trẻ trung.

    Các loại thực phẩm như bơ, hạt hướng dương, bông cải xanh, cà chua, sữa đậu nành… chứa nhiều dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, đầy sức sống.

    5. Dầu dừa 

    Dầu dừa giúp dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da cực kỳ tốt, nhờ vậy mà  nếp nhăn sẽ được giảm đi đáng kể. 

    Bạn chỉ cần dùng một ít dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da ở quanh mắt để giúp làm căng mịn làn da và giảm nếp nhăn. Thực hiện việc này trước khi ngủ nhé!

    6. Dùng kem dưỡng mắt 

    Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc mắt nhăn là do làn da bị khô, thiếu độ ẩm cần thiết vì vậy bạn cần phải bổ sung độ ẩm cho mắt nếu muốn vùng da dưới mắt không bị nhăn. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho mắt, tránh sử dụng chung các loại kem dành cho mặt hoặc bởi vùng da mắt thường nhạy cảm hơn các vùng da khác.

    Hy vọng Mắt Việt có thể giúp ích được bạn qua bài viết vừa rồi!

    Đang xem: Tips xóa nếp nhăn lấy lại tuổi trẻ

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục