Mẹo trị sưng mắt đơn giản tại nhà

Mẹo trị sưng mắt đơn giản tại nhà
Sưng Mắt

Mẹo trị sưng mắt đơn giản tại nhà 

23/12/2022

Mắt bị sưng sau khi ngủ dậy khiến cho gương mặt thiếu sức sống, gây mất thẩm mỹ đồng thời khiến bạn không tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Sau đây là các mẹo đơn giản giúp giảm sưng mắt hiệu quả. Cùng Mắt Việt khám phá nhé!

Mục lục

    1. Chườm mắt bằng túi trà 

    Bạn có thể đắp túi trà lạnh hoặc túi trà ấm lên vùng mắt bị sưng vì trong trà có chứa Tannin giúp  tăng tuần hoàn máu,  giảm hẳn phần sưng húp mắt và tạo cảm giác dễ chịu.

    2. Lòng trắng trứng 

    Tách riêng lòng trắng trứng gà, dùng thìa đánh đều lòng trắng rồi bôi lên khu vực da dưới mắt bị sưng. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện ngày 2 lần để được kết quả tốt nhất.

    3. Lô hội

    Gel lô hội cũng có đặc tính làm se da rất có lợi trong việc làm giảm sưng mắt. Chỉ cần bỏ phần lá xanh bên ngoài, lấy gel trắng bên trong chà nhẹ lên vùng da quanh mắt là xong. 

    4 Nước muối

    Nếu mắt bị sưng do khóc hay thức khuya, bạn có thể sử dụng nước muối ấm để giảm sưng mắt. 

    Dùng 4 muỗng muối cho vào nước ấm và khuấy đều. Lấy 2 miếng bông gòn nhúng nước muối rồi đắp lên mắt. Đắp khoảng 5 đến 7 phút , sẽ giúp mắt đỡ sưng húp và mang lại cảm giác thoải mái, đôi mắt tỉnh táo hơn.

    5. Chườm lạnh 

    Nhiệt độ thấp của khăn lạnh sẽ giúp cho vùng da quanh mắt co lại, đồng thời, tạo điều kiện để các mao mạch thư giãn, từ đó giảm sưng, giảm khó chịu vùng mắt.  

    Bạn chỉ cần dùng khăn sạch thấm nước mát hoặc đá viên rồi massage mắt nhẹ nhàng lên vùng bị sưng và xung quanh trong vòng vài phút. Mắt sẽ đỡ sưng và dễ chịu hơn nhiều.

    6. Khoai tây 

    Catecholase có trong khoai tây có khả năng giảm sưng, giảm bọng mắt, quầng thâm và làm sáng da. 

    Bạn chỉ cần cho 1 củ khoai tây vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Cắt lát khoai tây và đắp lên mắt, Sau đó massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu trong khoảng 10-15 phút và cuối cùng là rửa sạch bằng nước lạnh.

    Những điều cần tránh để phòng ngừa bị sưng mắt 

    • Không dùng các thiết bị điện tử sau 12 giờ khuya
    • Ngừng uống caffeine ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ
    • Không uống rượu gần giờ đi ngủ
    • Bữa tối phải cách giờ ngủ khoảng 3 tiếng
    • Tập thể dục trước giờ đi ngủ vài giờ

    Vừa rồi là các mẹo đơn giản giúp trị các tình trạng sưng mắt thông thường. Hy vọng Mắt Việt có thể giúp được bạn qua bài viết vừa rồi.

    Đang xem: Mẹo trị sưng mắt đơn giản tại nhà

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục