Cách chọn kính râm phù hợp với từng dáng khuôn mặt

Cách chọn kính râm phù hợp với từng dáng khuôn mặt
Kính Râm Hợp Với Dáng Mặt

Cách chọn kính râm phù hợp với từng dáng khuôn mặt 

26/12/2022

Kính râm là một item thời trang phổ biến được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích, ngoài ra, kính râm còn giúp bảo vệ mắt bạn khỏi tia UV, tránh những tổn hại hay khó chịu cho mắt. Chọn được kính râm phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp che đi những khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt, từ đó tạo nên sự tự tin và cuốn hút cho phái đẹp. Hãy để Mắt Việt chia sẻ cho bạn cách chọn mắt kính phù hợp với gương mặt của mình trong bài viết sau đây nhé!

Mục lục

    Kính râm cho gương mặt tròn 

    Tổng thể khuôn mặt là những đường nét tròn trịa, không có góc cạnh thì gọng kính hình chữ nhật, vuông hoặc aviator lớn sẽ giúp tạo ra những đường nét rõ ràng, giúp giảm bớt độ tròn của gương mặt, khiến mặt trông thon gọn  hơn, gương mặt sẽ trở nên thanh thoát và hài hòa hơn. 

    Bạn nên tránh những kính râm có dáng tròn vì sẽ khiến mặt bạn trở nên to và rộng hơn.

    Kính râm cho gương mặt vuông 

    Đặc điểm của gương mặt vuông là hàm rộng bằng hoặc hơn chiều dài ngang gò má, trán rộng, cằm thường khá rộng và góc cạnh. 

    Vì gương mặt đã trông khá góc cạnh nên những chiếc kính có gọng bo tròn sẽ là gợi ý dành cho bạn nếu bạn muốn mặt mình thon gọn, tinh tế hơn.

    Bạn nên tránh kính râm hình vuông, hình chữ nhật, gọng kính dày vì tổng thể gương mặt đã có nhiều góc cạnh nên khi chọn kính cùng dáng với gương mặt sẽ khiến cho gương mặt trở nên thô cứng hơn. 

    Kính mát cho mặt kim cương 

    Đặc điểm nhận biết của khuôn mặt hình kim cương là có phần cằm và trán hẹp, hơi nhọn. Trái lại, phần xương gò má khá cao.

    Bạn có thể chọn kính râm thời trang hình bầu dục, tròn hoặc brownline để phần xương này nhìn tròn hơn, khuôn mặt hài hòa, mềm mại hơn. Ngoài ra, cũng có thể chọn những kiểu kính bản to để che bớt đi phần xương gò má khá cao. Còn nếu muốn để lộ phần xương gò má để trông cá tính hơn thì bạn có thể chọn những mẫu kính nhỏ phá cách.

    Kính cho gương mặt trái xoan 

    Khuôn mặt trái xoan là một kiểu mặt với 2 bên góc hàm thon gọn, xương hàm và cằm sẽ tạo nên hình dáng như hình elip. Và đặc biệt hơn, những đường nét trên khuôn mặt tạo ra cảm giác mặt có phần bầu bĩnh nhưng rất ưu nhìn và duyên dáng.

    Đây là khuôn mặt có hình dạng và tỉ lệ cân đối nhất nên việc lựa chọn kính phù hợp với khuôn mặt trái xoan là điều khá dễ dàng. Với lợi thế như vậy, người có khuôn mặt này phù hợp với hầu hết mọi hình dáng kính mắt, bạn có thể thỏa sức lựa chọn các loại kính mắt đẹp theo sở thích.

    Nhưng để tăng thêm góc cạnh cho gương mặt, bạn có thể ưu tiên những gọng   kính hình chữ nhật hoặc vuông có chiều ngang bằng với phần rộng nhất trên khuôn mặt.

    Kính mát cho gương mặt trái tim 

    Đặc điểm của khuôn mặt trái tim, đó là phần trán rộng nhưng cằm nhỏ và nhọn. Những chiếc kính râm hình chữ nhật, tròn hoặc kiểu mắt mèo sẽ khiến cho tổng thể gương mặt trở nên hài hòa và thanh thoát hơn. Ngoài ra, nên ưu tiên chọn những loại kính thời trang có gọng mỏng hoặc không có gọng, kính sáng màu là phù hợp nhất.

    Kính mát cho gương mặt dài 

    Loại kính râm phù hợp với khuôn mặt dài được nhiều người ưa chuộng đó là dáng kính brownline, dáng bầu dục, dáng aviator và dáng tròn bản to. Những kiểu kính này sẽ giúp gương mặt bạn trông bớt dài và có phần đầy đặn hơn.

    Kinh-ram-cho-mat-dai

    Vừa rồi là các cách chọn kính mát phù hợp với từng gương mặt. Mắt Việt hy vọng bạn có thể chọn được loại kính phù hợp với mình nhé!

    Đang xem: Cách chọn kính râm phù hợp với từng dáng khuôn mặt

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục