Chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả?

Chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả?
chữa cận thị bằng cà chua

Chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả?

03/02/2023

Chữa cận thị bằng cà chua là một trong những phương pháp chữa cận thị dân gian rất hiệu quả, đặc biệt với trẻ nhỏ. Cà chua là thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho đôi mắt của bạn. Vậy để hiểu rõ phương pháp này an toàn và hiệu quả không, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cách chữa cận thị bằng cà chua chi tiết nhất nhé.

Mục lục

    Tật cận thị là gì và cách chữa trị như thế nào?

    Cận thị là tật khúc xạ thường hay gặp ở mắt, gây rối loạn chức năng thị giác. Biểu hiện rõ nhất của người cận thị là khi quan sát chỉ nhìn thấy rõ những vật ở gần, vật cách càng xa thì càng trở nên mờ nhòe. Nguyên nhân chính gây cận thị chủ yếu là do thường xuyên sử dụng máy tính, xem tivi, điện thoại trong thời gian dài,… khiến đôi mắt không được nghỉ ngơi. Hoặc học tập nơi thiếu sáng trong nhiều giờ và truyền cũng là yếu tố làm trẻ mắc tật cận thị.

    Có nhiều cách để khắc phục cận thị rất đơn giản như đeo kính, phẫu thuật khúc xạ, bấm huyệt chữa cận thị,… Bên cạnh đó theo cách chữa của dân gian, phương pháp chữa cận thị bằng cà chua là một trong những cách chữa cận thị phổ biến, vậy cách này có thực sự hiệu quả?

    tật cận thị là gì
    Cận thị

    Lợi ích của cà chua đối với mắt

    Vitamin A: Lượng vitamin A dồi dào có trong cà chua giúp các tế bào của mắt khỏe mạnh. Nhờ đó, mắt của bạn có thể nhận biết được các hình ảnh ngay cả khi thiếu ánh sáng. Tình trạng thiếu vitamin A ở trẻ có thể dẫn đến hiện tượng khô mắt và quáng gà vào buổi tối.

    Vitamin C: Trong 100g cà chua chứa khoảng 13.7 mg vitamin C, đây là loại vitamin giúp bảo vệ các tế bào thần kinh võng mạc, hỗ trợ mắt hoạt động bình thường.

    Vitamin E và kẽm: Đây là các chất chống oxy hoá và giúp nhãn cầu luôn khỏe mạnh. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin E trong cà chua giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, Kẽm sẽ giúp tăng sự tập trung cao độ cho võng mạc.

    Chất xơ, lycopene, carotenoid: Đây là những chất có tác dụng bảo vệ võng mạc khỏi những tác nhân gây hại như tia UV từ ánh sáng mặt trời, khói bụi.

    Tuy nhiên, để có một đôi mắt khỏe mạnh, bạn nên đi kiểm tra thị lực định kỳ để có cách bảo vệ mắt của mình.

    Lợi ích của cà chua đối với mắt
    Lợi ích của cà chua

    Cách chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả không?

    Cà chua là nguyên liệu quen thuộc trong mọi căn bếp và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thế nhưng, lợi ích tuyệt vời mà cà chua mang lại thì không phải ai cũng biết. Theo đông y học, cà chua không chỉ giúp da sáng mịn, ngăn ngừa ung thư, giảm lượng đường trong máu mà còn chữa cận thị vô cùng hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong quả cà chua có chứa một hàm lượng lớn vitamin A, B, C, K, magie, kali, photpho, folate,… Tất cả đều là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể.

    Có thể thấy, thành phần chất xơ, carotenoid, lycopene giúp bảo vệ võng mạc, bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài, đặc biệt là tia UV từ ánh sáng mặt trời.

    Bên cạnh đó, Vitamin A và C trong cà chua có công dụng ngăn ngừa bệnh quáng gà, cải thiện thị lực cho đôi mắt, chống tật cận thị hiệu quả, giúp tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A còn có khả năng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một vấn đề về mắt nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới mù mắt.

    Do đó, thường xuyên ăn quả cà chua, sẽ giúp thị lực của bạn tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Ngoài ra, để mắt sáng và khỏe mạnh hơn, bạn có thể bổ sung thêm các loại rau củ quả như cà rốt, ngô, bí đỏ, khoai lang, rau xanh,… trong thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

    Với những thông tin trên, cà chua chỉ giúp bổ mắt, hạn chế tăng độ cận thị chứ không chữa được cận thị và chưa có nghiên cứu chứng minh về phương pháp chữa cận thị dân gian này

    Cách chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả
    Chữa cận thị bằng cà chua

    Cách chế biến cà chua tốt nhất

    Bạn nên lựa chọn những quả cà chua đỏ và chín bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể chế biến cà chua bằng cách nấu chín, ăn sống, xay nhuyễn,… tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị mỗi người. Ngoài ra, một số món ngon có thể kết hợp cùng cà chua như nước ép cà chua, sinh tố cà chua, salad, cà chua dồn thịt,…

    Lưu ý: Khi chế biến cà chua cho trẻ em, bố mẹ phải bỏ hạt vì nó không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Và không nên ăn cà chua sống khi đói, vì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày của trẻ.

    Trên đây là những thông tin về cách chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả hay không? Hy vọng những chia sẻ trên đây của sẽ giúp bạn có thể nhiều thông tin bổ ích về chữa cận thị bằng cà chua và áp dụng thành công để bảo vệ đôi mắt của mình. Nếu có nhu cầu mua tròng kính cận chống ánh sáng xanh, mắt kính các loại thì ghé ngay đến nhé!

    Đang xem: Chữa cận thị bằng cà chua có an toàn và hiệu quả?

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục