HIỂU RÕ TÁC HẠI TỪ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI ĐỂ BẢO VỆ ĐÔI MẮT CỦA BẠN

HIỂU RÕ TÁC HẠI TỪ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI ĐỂ BẢO VỆ ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Hiểu rõ tác hại từ ánh nắng mặt trời đối với đôi mắt là điều cần thiết để chúng ta có thể bảo vệ đôi mắt khỏi nhưng nguy cơ tiềm ẩn. Cùng Mắt Việt tìm hiểu tác hại của ánh nắng mặt trời và cách bảo vệ đôi mắt của bạn. 

Mục lục

     

    1. Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với mắt 

     

     

    Các nghiên cứu nhãn khoa đã cho chúng ta biết rằng việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia cực tím quá mức có thể làm tăng nguy cơ gặp phải một số bệnh mắt đáng cảnh báo, bao gồm cả bệnh đục thủy tinh thể, đau mắt và tồi tệ hơn là ung thư mắt. Nguy cơ này còn cao hơn nữa đối với những người thường tiếp xúc với tia cực tím phản xạ trên mặt tuyết, có thể gây nên tình trạng tổn thương mắt nghiêm trọng, hay còn được biết đến với tên gọi "chứng mù tuyết". 

     

    Các hoạt động ngoài trời như lướt ván, trượt tuyết, câu cá, hoặc công việc ngoài trời ở những khu vực như gần sông, biển hoặc rừng núi có thể tăng nguy cơ phát sinh bệnh mộng thịt ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Ngay cả khi bạn chỉ tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời vào ban ngày, đôi mắt vẫn có thể chịu tổn thương rất lớn. 

     

    Xem thêm: 5 sai lầm khiến mắt bạn ngày càng yếu đi

     

    Các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay ung thư mắt rất hiếm khi mắc phải. Tuy nhiên, khi đi ra ngoài mà không có các biện phá bảo vệ mắt chính là thời cơ để những căn bệnh này tấn công. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với ánh nắng, nhiều bộ phận của mắt như mi mắt, kết mạc, giác mạc, thủy tinh thể và võng mạc cũng đều phải chịu ảnh hưởng từ tia cực tím. 

     

    Ánh nắng mặt trời có thể gây ra một số loại ung thư mắt nghiêm trọng như ung thư biểu mô tế bào đáy, biểu mô tế bào vảy và u hắc tố ác tính. Đối với những bộ phận khác như kết mạc và giác mạc, ánh nắng cũng có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm như bỏng giác mạc và mộng hoặc “hạt vàng” ở kết mạc, mặc dù tình trạng này thường sẽ phục hồi sau 48 giờ. 

     

    Đục thủy tinh thể là một căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi, có thể dẫn đến mù lòa. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tiếp xúc kéo dài với ánh nắng có thể gây ra tình trạng đục vỏ thủy tinh thể.  

     

    Xem thêm: Các bệnh về mắt nguy hiểm thường gặp ở người già

     

    Nhìn lâu hoặc trực tiếp vào mặt trời, đặc biệt vào giữa ban ngày khi ánh nắng là mạnh nhất, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng - bỏng võng mạc (hay viêm võng mạc do ánh nắng). Tình trạng này thường gặp ở những người coi nhật thực mà không sử dụng kính bảo vệ mắt đúng cách. 

     

    Không chỉ vậy, nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa hoàng điểm ở người cao tuổi - một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mù lòa ở các nước phát triển - cũng được cho là có liên quan chặt chẽ với việc tiếp xúc lâu dài với ánh nắng.  

     

    2. Hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời đối với mắt bạn 

     

     

    Để hạn chế tại hại của ánh nắng mặt trời đối với mắt, việc tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là biện pháp quan trọng nhất mà bạn cần áp dụng. Đặc biệt từ 11 giờ đến 16 giờ khi tia tử ngoại có mức độ cao nhất, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.  

     

    Khi bắt buộc phải ra ngoài dưới ánh nắng, việc tạo bóng râm là một lựa chọn hiệu quả. Hãy chuẩn bị những phương tiện che nắng, như đội mũ rộng vành, dùng khăn che mặt hay đơn giản là che quanh hoặc dưới cái ô, và quan trọng hơn cả là đừng quên đeo mắt kính nam, mắt kính nữ mát có chức năng chống tia cực tím. 

     

    Sử dụng mắt kính nam hàng hiệu, mắt kính nữ hàng hiệu mát không chỉ tăng vẻ ngoài phong cách của bạn mà còn giúp bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng xấu của tia UV. Lựa chọn mắt kính nam, mắt kính nữ mát chất lượng, có khả năng chống tia UV để đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt của bạn.  

     

    Xem thêm: Cách bảo quản kính râm 'đúng chuẩn', dùng 10 năm vẫn như mới

     

    Hãy lưu ý rằng, việc bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn liên quan trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Hãy trang bị cho mình các biện pháp bảo vệ mắt hiệu quả để có thể tận hưởng hoạt động ngoài trời mà không lo lắng về những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. 

     

    Mắt Việt - nơi hội tụ đầy đủ những mẫu mắt kính nam, mắt kính nữ mát độc đáo từ những thương hiệu uy tín bậc nhất toàn cầu như Gucci, Prada, Versace, Rayban, Bolon, Molsion, Tommy Hilfiger,... Tại đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn phong cách kính mát yêu thích, phù hợp với cá nhân và cá tính của mình. 

     

    Với vinh dự là nhà phân phối độc quyền của EssilorLuxottica, Mắt Việt gửi gắm trọn vẹn niềm tự hào và cam kết trong từng sản phẩm mà chúng tôi mang đến. Đảm bảo chất lượng chính hãng đến từng chi tiết, cung cấp đầy đủ những giải pháp chăm sóc và bảo vệ đôi mắt.  

    Đang xem: HIỂU RÕ TÁC HẠI TỪ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI ĐỂ BẢO VỆ ĐÔI MẮT CỦA BẠN

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục