Một số cách đeo kính không bị tuột hiệu quả 100%

Một số cách đeo kính không bị tuột hiệu quả 100%
Kính thường xuyên bị tuột khi đang đeo luôn là điều khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Vậy làm cách nào để giúp chỉnh gọng kính không bị tuột khi đeo? Bài viết này, sẽ chia sẻ đến bạn một số cách đeo kính không bị tuột khi đeo hiệu quả.

Một số nguyên nhân khiến kính bị tuột khi đeo

Do đặc điểm của khuôn mặt

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng kính bị tuột khi đeo là do đặc điểm khuôn mặt của người sử dụng. Khi bạn có khuôn mặt quá nhỏ và thon gọn nhưng lại đeo các loại gọng kính rộng thì sẽ dễ khiến kính không có điểm tựa trên mặt.

Mục lục

    Ngoài ra, trường hợp hai bên tai của bạn khá thấp kèm với sống mũi thấp cũng sẽ khiến gọng kính bị tuột khỏi mặt. Do đó, cần phải có những cách đeo kính không bị tuột hiệu quả hoặc khi mua kính, bạn nên lựa chọn các loại kính phù hợp cho khuôn mặt của mình để giúp kính được cố định hơn và trông cũng đẹp mắt hơn.

    Đeo mắt kính đẹp

    Đeo mắt kính đẹp

    Do các bã nhờn trên da mặt

    Khi da mặt bạn bị bám bụi bẩn hoặc mồ hôi sẽ khiến da tiết ra nhiều bã nhờn. Từ đó khiến cho phần đệm mũi của kính bị tuột xuống mặc dù bạn không hề di chuyển.

    Do kính không còn chắc chắn

    Thêm một nguyên nhân phổ biến nữa làm cho kính của bạn bị tuột là do kính đã được sử dụng quá lâu hoặc trong quá trình dùng bạn không bảo quản cẩn thận khiến cho kính không còn chắc chắn nữa. Các ốc vít có thể bị lỏng làm kính lung lay, nên khi đeo thì mắt kính cũng ko thể giữ cố định trên mặt của bạn.

    Do kính nặng

    Độ cận quá nặng và tròng kính bị dày có thể khiến cho phần mắt kính thường xuyên bị tuột xuống khỏi mặt. Ngoài ra, có một số loại kính trên thị trường được thiết kế phần mắt kính to và gọng kính dày hoặc gọng kính được làm bằng kim loại cũng khiến kính bị nặng và dẫn đến việc kính bị xệ xuống hoặc tuột xuống.

    Đeo kính thời trang đẹp

    Đeo kính thời trang đẹp

    Do các thói quen xấu của người dùng

    Bên cạnh những nguyên nhân khách quan trên thì việc kính bị tuột thường xuyên cũng do các thói quen xấu của người dùng. Chẳng hạn như việc bạn chỉ dùng một tay để đeo hoặc tháo kính. Hành động tưởng chừng như là bình thường này có thể khiến gọng kính bị rộng và bản lề kính bị lệch qua một bên.

    Hay việc dùng gọng kính để cài lên tóc cũng là một thói quen mà rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ hay mắc phải. Bởi họ cho rằng cài kính lên tóc sẽ trông sành điệu và thời trang hơn. Thế nhưng, nếu như bạn lặp đi lặp lại nhiều lần hành động này thì chắc chắn gọng kính sẽ bị rộng và dễ tuột. Vậy cách đeo kính không bị tuột như thế nào?

    Một số cách đeo kính không bị tuột

    Sau khi xác định được nguyên nhân khiến cho mắt kính của bạn dễ bị tuột, thì bạn có thể xử bằng một số cách đeo kính không bị tuột hay và đơn giản sau.

    Vệ sinh da mặt

    Nếu da mặt của bạn là da mặt dầu, thường xuyên gặp tình trạng nhờn rít thì bạn có thể khắc phục bằng cách là vệ sinh da mặt thật kỹ. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên về kiềm dầu.

    Bên cạnh đó, đừng quên rửa mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy trang sạch sẽ trước khi sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc khác. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giấy thấm dầu khi đi ra ngoài để sử dụng khi cần thiết.

    Vệ sinh da mặt là cách đeo kính không bị tuột

    Vệ sinh da mặt

    Sử dụng sáp dầu

    Sử dụng sáp dầu cũng là một cách đeo kính không bị tuột hay giúp cho bạn cố định được gọng kính trên khuôn mặt một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng một ít chất sáp rồi bôi lên phần vành của khung kính ở những nơi tiếp giáp với hai bên cánh mũi.

    Chất keo của sáp dầu này sẽ giúp kính có thể bám trên khuôn mặt trong nhiều giờ liền mà không lo rơi tuột. Bạn có thể mua sáp dầu tại các nhà thuốc hoặc đặt mua sản phẩm trực tuyến đều được.

    Điều chỉnh đệm mũi

    Nếu phần đệm mũi kính có thể điều chỉnh được độ rộng hẹp thì bạn có thể dùng ngón tay cầm chặt phần cạnh ngoài của miếng đệm rồi từ từ bóp chúng lại gần nhau sao cho vừa vặn với sống mũi của mình.

    Tuy nhiên, lưu ý là không nên bóp quá mạnh vì có thể khiến đệm mũi bị lệch hoặc rơi ra. Trường hợp bạn không thể tự điều chỉnh được thì hãy mang đến các cửa hàng mắt kính để nhân viên điều chỉnh giúp.

    điều chỉnh đệm mũi

    Điều chỉnh đệm mũi

    Thay đệm ở mũi để đeo kính không bị tuột

    Nếu như bạn đã điều chỉnh phần đệm mũi nhưng vẫn không thể cải thiện tình trạng kính bị tuột hoặc phần đệm mũi này đã bị cũ, móp méo và ố vàng thì hãy thử cách khác là thay mới đệm mũi để vừa vặn hơn.

    Bạn có thể ghé đến các tiệm mắt kính để mua về tự thay hoặc nhờ các nhân viên ở đây thay giúp nếu như không biết cách làm nhé.

    Điều chỉnh phần càng kính

    Khi kính mắt đã được sử dụng trong một thời gian dài thì các ốc vít có thể bi lỏng lẻo, khiến cho kích cỡ kính bị rộng hơn. Vậy nên, bạn có thể sử dụng những cây tua-vít nhỏ để siết chặt các ốc vít nối giữa mắt kính và gọng kính. Ngoài ra, với các gọng kim loại bạn cũng có thể sử dụng kìm bấm để điều chỉnh kích thước gọng kính sao cho có thể ôm sát vào khuôn mặt, tránh tình trạng bị tuột khi đeo.

    điều chỉnh phần càng kính

    Điều chỉnh càng kính

    Sử dụng móc tai chống trượt

    Một cách hữu hiệu khác mà bạn nên thử là sử dụng móc tai chống trượt. Loại móc tai này hiện được bày bán ở khắp mọi nơi với đủ màu sắc, kiểu dáng đa dạng.

    Trong đó phổ biến là dạng dây đeo và kẹp móc tai. Cả hai loại này đều khá đơn giản và dễ sử dụng, bạn chỉ cần đeo chúng vào đuôi gọng kính là có thể dùng được rồi.

    Bài viết của trên đây là một số cách đeo kính không bị tuột. Hi vọng bạn sẽ khắc phục được tình trạng này và cảm thấy thoải mái khi sử dụng nhé!

     

    Đang xem: Một số cách đeo kính không bị tuột hiệu quả 100%

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục