Kính mắt “vintage” và các cảm hứng thời trang đầy ấn tượng

Kính mắt “vintage” và các cảm hứng thời trang đầy ấn tượng
kính mắt vintage

Kính mắt “vintage” và các cảm hứng thời trang đầy ấn tượng

23/03/2023

Phong cách “vintage” có tầm ảnh hưởng vượt bậc lên ngành thời trang nói chung và kính mắt nói riêng. Cũng giống như nhiều xu hướng khác diễn ra theo chu kỳ của thời trang, kính mắt “vintage” đang quay trở lại. Những chiếc kính lấy cảm hứng từ cổ điển đã trở nên phổ biến vì nhiều lý do. Nếu đây là phong cách mà bạn “khao khát” thì hãy đọc tiếp bài viết sau đây của nhé!

Mục lục

    Tại sao lại là kính mắt “vintage”?

    Trong khi công nghệ đang bùng nổ và làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn theo nhiều cách, thì cảm giác muốn quay về quá khứ luôn hiện hữu trong trái tim của mỗi người. Nhiều người hoài niệm về những lần thăm ông bà, những ngày vui chơi nô đùa vô tư lự với những đứa trẻ hàng xóm và những thứ nhỏ nhất như một cặp kính mắt lấy cảm hứng từ phong cách “vintage” có thể giúp chúng ta cảm thấy như được kết nối lại với khoảng thời gian tuyệt vời đó.

    Sự bùng nổ của kính mắt “vintage” nhờ sức ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng. Khi họ đeo những chiếc kính tròn, nhỏ xíu, độc lạ thì chúng ta cũng có thể muốn đuổi theo các phong cách đó. Cũng giống như các xu hướng quần áo, kính mắt thay đổi tùy theo trang phục, style của mỗi người.

    mẫu kính mắt vintage
    Kính Vintage

    Kính mắt “vintage” khiến bạn trở nên độc đáo

    Khi bạn không muốn “đụng hàng” với bất kỳ ai, kính mắt lấy cảm hứng từ phong cách “vintage” hay “retro” có thể giúp bạn thể hiện cá tính của mình. Chọn một cặp kính “vintage” không chỉ là để điều chỉnh thị giác mà còn là cách để bạn thể hiện cá tính “one of a kind” của mình lẫn nghệ thuật đeo kính mắt ở trong đó.

    Kính mắt “vintage” và các cảm hứng thời trang đầy ấn tượng

    Thế hệ người trẻ đã phát hiện ra tình yêu vô bờ bến với kính mắt “vintage” kể từ khi nhìn thấy các “celeb” đeo gọng kính cổ điển.

    Dưới đây là các kiểu kính mắt và kính râm cổ điển từ các biểu tượng “Old Hollywood” cho đến những gọng kính xác định phong cách của nhiều thập kỷ, từ thập niên 60 cho đến những hình khối “vô khuyết” của thập niên 80. Dưới đây là một số kiểu dáng “eye-conic” siêu bắt mắt từ các thời đại đã qua để bạn có thể “học lỏm” các xu hướng để tìm nguồn cảm hứng trong việc làm sống động outfit của mình hơn nhé!

    Kính mắt những năm 60

    Cùng quay trở lại kỷ nguyên “geek-chic” với hình dáng tròn trịa hoặc khám phá “vườn hoa” bên trong con người bạn với gọng kính góc cạnh, bóng bẩy những năm 60!

    Khi bạn nghĩ về những năm 1960, bạn nghĩ đến điều gì? Beatlemania, dấu hiệu hòa bình, “fashion icons” như Jackie O, Audrey Hepburn và Twiggy.

    Kính mát trong những năm 1960 đều nhằm mục đích thể hiện bản thân. Gọng nhựa nhiều màu sắc trở nên phổ biến hơn và mọi người bắt đầu tìm đến kính mắt vì cả chức năng và khát khao thể hiện bản thân.

    Nếu bạn đang muốn “bắt chước” phong cách của thập niên 60, hãy chọn những màu sắc và hình dáng vui tươi, chẳng hạn như kiểu mắt mèo, kính “browline” chân mày và kính gọng sừng. Một số kính mắt Rayban ra đời từ những năm 1960 vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

    kính mắt năm 60
    Mắt kính Vintage những năm 60

    Kính mắt những năm 70

    Phong trào “hippie” và cơn sốt màu sắc tiếp tục kéo dài đến những năm 1970 và màu sắc không chỉ giới hạn trong các gọng kính. Những ngôi sao nhạc rock như John Lennon và Elton John đã truyền cảm hứng bằng những “look” trông vừa lập dị vừa vượt thời gian.

    Đối với phong cách kính mắt “vintage” của thập niên 70, các mắt kính kiểu dáng quá khổ đã “làm chủ cuộc chơi”: kính aviator hoặc kính cầu đôi, kính gọng vuông hoặc gọng tròn.

    kính mắt năm 70
    Kính Vintage những năm 70

    Kính mắt những năm 80

    Những gì đã “to” sẵn thì nó lại tiếp tục “to” hơn nữa trong những năm 80. Chúng ta đang nói đến mái tóc bồng bềnh, miếng đệm vai phồng và tất nhiên là cặp kính quá khổ.

    Kính phi công thậm chí còn trở nên “hot” hơn nhờ các bộ phim như Top Gun và Scarface, và bộ phim Ferris Bueller cũng đã mang kính browline trở lại “cuộc đua”.

    Nếu bạn đang tìm kiếm sự hấp dẫn của thập niên 80, thì những gì “đậm” sẽ trở nên đẹp khi nói đến hình dạng và màu sắc. Hãy nghĩ đến những cặp kính mắt sống động rực màu hoặc kính có góc cạnh ngoại cỡ đầy tinh tế.

    mẫu kính mắt năm 80
    Kính Vintage những năm 80

    Kính mắt những năm 90

    Thời trang trở nên sắc sảo và mang đầy hơi thở của thể thao nhưng phần lớn đã bị thu hẹp lại vào những năm 90. Kính mắt cũng không ngoại lệ: các thông số kỹ thuật nhỏ, dù là kim loại hay nhựa, đều mang lại vẻ bóng bẩy cho các vận động viên và người nổi tiếng.

    Để có phong cách thời trang mang tính “chuyển giao thế kỷ”, hãy chọn gọng kính hình bầu dục, hình chữ nhật hoặc thử một cặp kính không viền có thiết kế hợp lý. Khi nói đến kính râm, hãy “nhét” những tròng kính có màu sặc sỡ vào gọng kim loại nhỏ để có vẻ ngoài giống Jennifer Aniston hoặc Brad Pitt.

    Và đừng quên khoác lên mình một chiếc áo flannel oversize, đội một chiếc mũ nồi và thắt chặt chiếc scrunchie để tăng thêm “độ uy tín” cho thập niên 90 nhé!

    Kính râm cũng đã chọn phong cách “vintage”. Đầu những năm 2000, tròng kính râm trở nên khá tối, với các chi tiết trang trí trên gọng kính như kim cương, ngọc trai hoặc tên thương hiệu được in đậm. Hình dáng gọng cũng chuyển sang gọng vuông quá khổ gợi nhớ đến những năm 1970. Một xu hướng nổi bật khác là kính râm ôm sát khuôn mặt giống như kính bảo hộ của những tay đua thứ thiệt.

    mẫu kính mắt năm 90
    Kính Vintage những năm 90

    Các mẫu kính “vintage” phù hợp

    Vào những năm 70 và 80, phong cách hàng đầu là những gọng kính dày, đậm với hình dáng quá khổ. Những gọng kính này có vẻ không đặc biệt vào thời điểm đó, nhưng giờ nhìn lại, chúng lại mang đến cảm giác thú vị khó tả. Sau đây sẽ mách bạn một số mẫu kính mắt “vintage” để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn với mình nhé.

    • Gọng tròn viền đậm kết hợp với các màu sắc cầu vồng.
    • Kính hổ phách với càng kính màu đậm như ngọc lam hoặc đỏ.
    • Kính có viền kim loại mỏng mang lại kiểu dáng bóng bẩy vẫn đang là mốt.
    • Kính phi công với gọng hổ phách dày và càng kính mỏng. Bất kỳ loại gọng kính cổ điển nào có càng kính có hình dạng kỳ lạ sẽ khiến bạn nhận được nhiều lời khen.
    • Tròng kính không viền là một kiểu gọng cực kì phổ biến khác, với viền trên đậm và có màu đặc biệt.

    Với các chi nhánh rộng khắp toàn quốc và đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng, có thể thỏa mãn tình yêu của bạn với những gọng kính mắt “vintage” ngay lập tức. rất nóng lòng được nhìn thấy bạn với một cặp kính mới, diện mạo mới. Chần chờ gì nữa mà không đến ngay cửa hàng gần nhất bạn thôi nào!

    Đang xem: Kính mắt “vintage” và các cảm hứng thời trang đầy ấn tượng

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục