Mẹo đơn giản trị bọng mắt

Mẹo đơn giản trị bọng mắt
Cách Trị Bọng Mắt 1

Mẹo đơn giản trị bọng mắt 

22/12/2022

Bọng mắt xuất hiện dưới mi mắt khiến cho gương mặt thiếu sức sống, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt đồng thời khiến bạn không còn tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề. Để Mắt Việt mách bạn nhé!

Mục lục

    Bọng mắt là gì? 

    Bọng mắt là tình trạng phần dưới mi mắt bị sưng nhẹ, cảm giác như có một khối thịt độn phía dưới mắt. Đây là một hiện tượng khá phổ biến và gặp nhiều ở người lớn tuổi. Theo thời gian các cơ hỗ trợ mi mắt sẽ yếu dần đi, đồng thời mỡ sẽ tích tụ ở mí mắt phía dưới tạo thành bọng mắt. Chất lỏng dư thừa trong cơ thể cũng có thể đọng lại ở đó, làm cho mi dưới trông căng hơn và sưng hơn. Các quầng thâm và vùng da dưới mắt đổi màu khiến bọng mắt trông nổi rõ hơn.

    Nguyên nhân gây bọng mắt?

    Bọng mắt có thể xuất hiện bởi các nguyên nhân sau đây: 

    – Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

    – Lão hóa tuổi già

    – Di truyền

    – Thiếu ngủ

    – Hút thuốc lá thường xuyên.

    – Mắc các bệnh lý như bệnh về mắt, bệnh thận, tuyến giáp, viêm da cơ,…

    – Giữ nước do ăn mặn hoặc sau khi ngủ dậy.

    Mẹo đơn giản trị bọng mắt 

    Hầu hết các trường hợp bị bọng mắt đều không cần điều trị vì không phải là một bệnh lý nghiêm trọng mà chỉ ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ. Nếu tự ti về bọng mắt lớn thì bạn có thể tham khảo áp dụng các phương pháp như sau:

    1. Dùng thìa lạnh

    Thìa lạnh giúp lấy đi các chất độc hại và phần bọng dư thừa tại mắt. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa muỗng inox, cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng( hoặc hơn). Sau đó áp 2 thìa muỗng lên mắt và năm thư giãn. Cuối cùng là lấy thìa ra và thực hiện massage nhẹ vùng quanh mắt trong 2 phút và lâu khô lại bằng khăn ấm là xong.

    Thực hiện phương pháp này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy để đạt hiệu quả cao nhất.

    2. Nha đam 

    Nha đam chứa khoáng chất và vitamin giúp da mịn, giảm hình thành vết nhăn cũng như ức chế sự hình thành của bọng mắt khá tốt.

    Đầu tiên bạn cần đem nha đam đi rửa sạch, gọt vỏ và lấy phần gel bên trong lá. Dùng phần gel đó để đắp lên vùng da dưới mắt trước khi ngủ. Cuối cùng là massage và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. 

    3. Trà xanh

    Trà xanh giúp lưu thông máu một cách dễ dàng, và ngăn ngừa quầng thâm mắt hiệu quả.

    Trộn một thìa trà xanh vào một nửa ly nước ấm, khuấy đều và đổ hỗn hợp vô khay đá, và cất vào tủ lạnh. Lấy những viên đá trà xanh đã làm lăn lên mắt trước và sau khi đi ngủ trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước. 

    4. Dưa leo 

    Trong dưa leo có Vitamin A, B, C, E, và các khoáng chất (magie, kẽm…) với tác dụng giảm nám, mờ thâm và làm căng vùng da dưới mắt.

    Rửa sạch một trái dưa leo và gọt vỏ. Sau đó, say nhuyễn thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp dưa leo đã xay lên trên mắt. Thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại mắt với nước, và lau khô bằng khăn ẩm.

    5. Lá bạc hà

    Lá bạc hà làm dịu nhẹ vùng da mắt. Đồng thời, giúp đẩy các độc tố và phần nước dư thừa ra bên ngoài. Giúp giảm tình trạng bọng mắt và quầng thâm hiệu quả.

    Đem nghiền nát 2 đến 3 lá bạc hà tươi thành một dung dịch sánh mịn. Mang lá bạc hà đã nghiền thoa đều lên vùng bọng mắt dưới, thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng là loại bỏ phần bạc hà ra khỏi mắt, rồi rửa sạch lại bằng nước.

    6. Khoai tây 

    Trong khoai tây có  thành phần như vitamin A, B, C và các khoáng chất như canxi, photpho, kali, sắt, chất xơ và protein… giúp  giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả

    Luộc chín 1 củ khoai tây sau đó nghiền nát và trộn đều với 3ml dầu dừa. Vệ sinh sạch sẽ vùng mắt với nước ấm, sau đó bạn đắp hỗn hợp đã trộn lên vùng bọng mắt, thư giãn trong khoảng 30 phút. Cuối cùng là rửa lại mắt với nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bọng mắt sẽ được cải thiện sau khoảng 14 – 30 ngày thực hiện.

    Lưu ý trong quá trình trị bọng mắt 

    – Tránh thức khuya và ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày.

    – Kê gối hơi cao khi ngủ hoặc nâng đầu giường cao lên vài cm. Điều này có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ của chất lỏng xung quanh mắt và giảm quầng thâm.

    – Thường xuyên uống nước để cơ thể luôn đủ nước, điều này sẽ ngăn ngừa mất nước và phát triển túi dưới mắt.

    – Tránh uống nước trước khi đi ngủ và giảm lượng muối trong khẩu phần hàng ngày cũng như hạn chế ăn thực phẩm chế biến bởi nó thường chứa lượng muối nhiều hơn cần thiết..

    – Tránh hút thuốc.

    – Chăm sóc mắt bằng những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng dành riêng cho mắt

    –  Massage da mặt và đặc biệt là vùng mắt giúp thư giãn, giảm nếp nhăn cho vùng da xung quanh “cửa sổ tâm hồn”.

    Hy vọng Mắt Việt có thể giúp được qua qua bài viết vừa rồi!

    Đang xem: Mẹo đơn giản trị bọng mắt

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục