TRÒNG KÍNH MÁT CÓ BAO NHIÊU LOẠI? NÊN MUA LOẠI TRÒNG NÀO?

TRÒNG KÍNH MÁT CÓ BAO NHIÊU LOẠI? NÊN MUA LOẠI TRÒNG NÀO?

Tròng kính mát là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn mắt kính mát. Hãy cùng Mắt Việt khám phá các loại tròng kính mát hiện nay và tìm hiểu loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn qua bài viết sau.

Mục lục

     

    1. Tròng kính mát là gì? 

     


    Kính mát với công dụng chủ yếu là giúp mắt đỡ bị chói, bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể khỏi tia UV khi hoạt động dưới trời nắng gay gắt. Kính mát có nhiều hình dạng và kích cỡ với ve mũi, càng kính và  kích cỡ khác nhau,...

     

    Tròng kính mát là một thành phần quan trọng. Tròng kính có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm kính thuốc, kính mát (kính râm), kính thời trang, kính 3D, kính bảo hộ,... Mỗi loại tròng kính đều có chức năng và ứng dụng riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người.

     

    Mắt kính nam mát, mắt kính nữ mát thường có đặc điểm

    • Có khung gọng cao hơn so với gọng kính thuốc.
    • Tròng kính có độ cong cơ bản cao hơn
    • Độ cong cơ bản của tròng kính mát thông thường là 5
     

    2. Lợi ích của kính mát

     

     

    • Ngăn ngừa tia tử ngoại ảnh hưởng đến mắt: Ngăn ngừa tối đa các tia UVA và tia UVB tối đa, bảo vệ võng mạc giác mạc khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa viêm kết mạc, đục thủy tinh thể…
    • Chống lão hóa da mắt: Kính mát chống chói tốt, hạn chế tình trạng nheo mắt, bảo vệ làn da mỏng manh bên dưới mắt, ngăn ngừa nếp nhăn cho mắt, chống lại các tác động của tia UV đến vùng da quanh mắt.
    • Hạn chế ung thư mí mắt: Mí mắt là khu vực nhạy cảm, nếu tiếp xúc với ánh nắng và bụi quá lâu, lại không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ rất dễ gây viêm nhiễm, lâu dài dẫn đến ung thư mí mắt. Kính mát giúp hạn chế tối đa bụi bẩn, vi khuẩn làm ảnh hưởng đến mí mắt, nhất là những bạn thường xuyên làm việc trong môi trường khói bụi.
    • Hạn chế nhức đầu và đau nửa đầu: Kính mát giúp hạn chế tình trạng đau đầu và đau nửa đầu khi ra ngoài trời nắng nóng.
    • Thời trang: Kính mát giúp tăng phần sang trọng, nổi bật, quý phái cho người dùng.
     

    3. Các loại tròng mắt kính nam mát, mắt kính nữ mát hiện nay

     

    3.1. Tròng kính mát phân cực (Polarized) 

     

    Tròng mắt kính nam đẹp phân cực, tròng mắt kính nữ đẹp phân cực có bề mặt tròng được phủ lớp chống chói ngăn chặn sóng phân cực ngang phản chiếu từ các vật thể phẳng. Tròng mắt kính nam đẹp, tròng mắt kính nữ đẹp phân cực giúp mang lại hình ảnh trung thực và cảm giác thoải mái cho người đeo và đặc biệt thích hợp trong các điều kiện ánh sáng mạnh (tuyết, băng, nước).

     

    3.2. Tròng kính tráng gương (Mirror-coated)

     

     

    Tròng mắt kính nam hàng hiệu tráng gương, tròng mắt kính nữ hàng hiệu tráng gương là loại tròng kính được sử dụng để giảm lượng ánh sáng chiếu vào mắt, rất phù hợp cho những người có đôi mắt nhạy cảm, thường xuyên hoạt động ngoài trời đặc biệt là dưới ánh nắng mạnh. Loại tròng này còn có khả năng ngăn người đối diện nhìn xuyên qua đôi mắt của người đeo kính, tạo sự riêng tư và bảo vệ cho người sử dụng.

     

    3.3. Tròng kính Gradient

     

     

    Gradient là loại tròng mắt kính nam, tròng mắt kính nữ được có đặc điểm phần phía trên là tông màu tối và dần dần chuyển xuống phía dưới là tông màu sáng hơn. 

     

    Đây là loại tròng mắt kính nam đẹp, tròng mắt kính nữ đẹp phù hợp cho những người thường xuyên lái xe, vì phần trên của kính giúp người dùng tránh khỏi ánh sáng mặt trời chói, trong khi phần dưới kính vẫn đảm bảo khả năng quan sát rõ hơn bảng điều khiển và tay lái. Gradient kết hợp hai tông màu khác nhau giúp cân bằng ánh sáng và giảm thiểu đèn chói, mang lại sự thoải mái và an toàn cho người sử dụng khi lái xe.

     

    3.4. Tròng kính mát đổi màu (photochromic/ transitions)

     

     

    Tròng mắt kính nam đẹp, tròng mắt kính nữ đẹp photochromic chuyển màu tối khi ở ngoài trời và chuyển trở lại màu nhạt hoặc trong suốt khi đang ở trong nhà hay dưới bóng râm. Đây là một tính năng độc đáo của tròng kính photochromic, còn được gọi là kính chuyển màu tự động.

     

    Khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tròng kính photochromic thay đổi cấu trúc phân tử, làm cho chúng chuyển từ màu trong suốt sang màu tối giúp giảm lượng ánh sáng chiếu vào mắt và bảo vệ đôi mắt khỏi tác động củaUV và ánh sáng xanh từ mặt trờii. Khi quay trở lại trong nhà hoặc bóng râm, tròng kính sẽ tự động trở lại trạng thái trong suốt ban đầu.

     

    Đặc tính này của tròng kính photochromic giúp đảm bảo rằng người đeo kính luôn có khả năng nhìn rõ và thoải mái trong mọi điều kiện ánh sáng, từ ngoài trời sáng đến trong nhà tối. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những người thích sự tiện ích và linh hoạt của một loại kính mắt có khả năng thích ứng với môi trường ánh sáng khác nhau.

     

    4. Mua kính mát chính hãng ở đâu thì uy tín?

     

    Để chọn mua tròng mắt kính nam hàng hiệu, tròng mắt kính nữ hàng hiệu chính hãng, bạn có thể đến ngay cửa hàng mắt kính Mắt Việt gần nhất. Với hơn 60+ thương hiệu kính hàng đầu, Mắt Việt cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng và chất lượng.

     

    Khi mua kính mát tại Mắt Việt, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích. Đầu tiên, đảm bảo rằng bạn nhận được sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín. Mắt Việt tự hào là đối tác hàng đầu của Essilor  Luxottica - tập đoàn phân phối tròng kính hàng đầu thế giới.

     

    Mắt Việt còn hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình. Nhân viên tại Mắt Việt luôn được cập nhật kiến thức về thương hiệu và sản phẩm thường xuyên, sẽ giúp bạn tìm ra kính mát phù hợp với nhu cầu và phong cách cá nhân của bạn.
     

    Đang xem: TRÒNG KÍNH MÁT CÓ BAO NHIÊU LOẠI? NÊN MUA LOẠI TRÒNG NÀO?

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục