NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NÀO TỐT CHO MẮT NÊN DÙNG THƯỜNG XUYÊN?

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NÀO TỐT CHO MẮT NÊN DÙNG THƯỜNG XUYÊN?

Để đôi mắt luôn sáng khỏe, ngoài những bài tập cho mắt và nghỉ ngơi hợp lý thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp 1 phần rất quan trọng. Trái cây vừa dễ ăn lại giàu các vitamin tốt cho thị lực. Hãy khám phá top10 loại trái cây tốt cho mắt nên dùng thường xuyên qua bài viết sau đây. 

Mục lục

     

    1. Đu đủ 

     

     

    Đu đủ là loại trái cây giàu vitamin B, C, B, C, Magie và Kali, giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Ăn đu đủ thường xuyên giúp cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: đau mắt đỏ, đục thủy tinh thể, viêm giác mạc,... 

     

    Xem thêm: Bí quyết chăm sóc và bảo vệ mắt trong mùa dịch đau mắt đỏ

     

    2. Trái cây họ cam 

     

     

    Các loại trái cây họ cam như: cam, quýt, bưởi,… chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt. Vitamin C có trong các loại trái cây này không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ mắt khỏi sự tấn công của các gốc tự do mà còn giúp tăng cường chức năng của các mạch máu trong mắt, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. 

     

    3. Việt Quất 

     

     

    Việt Quất chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, bảo vệ các mạch máu. Cụ thể, chất Anthocyamins trong quả Việt Quất có khả năng giảm huyết áp, giảm viêm, ngăn ngừa tốt tình trạng tắc nghẽn động mạch và cung cấp đủ oxy cho võng mạc. Do đó, ăn Việt Quất thường xuyên có thể giúp cải thiện sự lưu thông máu trong mắt và tăng cường thị lực. 

     

    4. Dâu Tây 

     

     

    Đâu tây là loại trái cây giàu vitamin C, tốt cho sức khỏe vì có khả năng tăng cường thị lực và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ví dụ đục thủy tinh thể, viêm giác mạc, thoái hóa điểm vàng và mắt khô. 

     

    5. Nho 

     

     

    Nho có hàm lượng vitamin C và K lớn, cùng các chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp,… Đồng thời, nho còn chứa chất flavonoid có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh như đục thủy tinh thể. Ăn nho thường xuyên có thể hạn chế tình trạng mỏi mắt, mờ mắt lên tới 30 - 40%. 

     

    6. Kiwi 

     

     

    Kiwi chứa các vitamin như A, C, E và các vitamin nhóm B,…cùng với các khoáng chất như: niacin, kali, photpho, magie, canxi, sắt,.. nhờ vậy, thường xuyên bổ sung Kiwi rất tốt cho sức khỏe thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng cho mắt. 

     

    7. Mít 

     

     

    Mít là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, ví dụ như vitamin A, C, E, và K,… Nhờ vậy, ăn mít giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và cải thiện thị lực cho đôi mắt của bạn. 

      

    8. Măng cụt 

     

     

    Măng cut là “nữ hoàng” trong các loại trái cây, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: canxi, đạm, photpho, vitamin nhóm B va chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, không nên quên bổ sung Măng Cut vào thực đơn ăn uống hàng ngày. 

     

    9. Na (Mãng cầu) 

     

     

    Trái na, còn có tên là mãng cầu, đây là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mắt như : vitamin C, vitamin B6, Magie, sắt, kali,… Trong nghiên cứu, người ta cũng đã phát hiện ra rằng việc bổ sung thực phẩm chứa kali sẽ giảm bọng mắt. 

     

    10. Bơ 

     

     

    Bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó có omega 3 và omega 6 là hai loại axit béo giúp nuôi dưỡng tế bào mắt, cải thiện và tăng cường thị lực. Bên cạnh đó, bơ còn chứa carotenoid và zeaxanthin giúp chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa bệnh như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể cho người lớn tuổi. 

     

    Danh sách trên đây là top 10 loại trái cây tốt cho mắt, mọi người hãy tham khảo và bổ sung vào thực đơn của mình nhé. Đừng quên định kỳ đo khám mắt tại Mắt Việt để theo dõi được tật khúc xạ, phát hiện sớm được các bệnh về mắt để kịp thời theo dõi và chữa bệnh.  

    Đang xem: NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NÀO TỐT CHO MẮT NÊN DÙNG THƯỜNG XUYÊN?

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục