CÁC BÀI TẬP CẢI THIỆN THỊ LỰC CHO BÉ VÀO MÙA TỰU TRƯỜNG

CÁC BÀI TẬP CẢI THIỆN THỊ LỰC CHO BÉ VÀO MÙA TỰU TRƯỜNG

Một số bài tập thị lực có thể giúp trẻ giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực của trẻ nhỏ. Thực hiện các bài tập  cải thiện thị lực, thư giãn mắt thường xuyên giúp cải thiện khả năng tập trung và thị lực của trẻ, hạn chế tăng độ khi bé bắt đầu vào mùa tựu trường. Cùng tham khảo với Mắt Việt qua bài viết sau đây.

Mục lục

     

    1) Bài tập bút chì

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực

     

    Trẻ cầm một cây bút chì bằng một tay và tập trung nhìn vào nó. Từ từ đưa cây bút chì từ từ gần đến mũi, sau đó dịch chuyển nó ra xa, cho đến khi hình ảnh của cây bút chì xuất hiện như là hai bản sao. Thực hiện phương pháp này khoảng 9-10 lần mỗi ngày, giúp điều chỉnh các tật liên quan đến thị giác, đặc biệt là chứng loạn thị và mắt lác.

     

    2) Bài tập đảo mắt

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 1

     

    Với phương pháp này, trẻ sẽ thực hiện việc xoay mắt theo chiều kim đồng hồ trong vài giây, sau đó chuyển sang xoay ngược chiều. Đây là một bài tập hữu ích để nâng cao thị lực yếu và nên thực hiện 4-5 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

     

    3) Bài tập chớp mắt

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 2

     

    Liên tục chớp mắt khoảng 20-30 lần, sau đó nhắm mắt nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn. Bài tập này nên được thực hiện hai lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy bài tập đơn giản, nhưng nó giúp mắt của trẻ được thư giãn sau những giờ học tập trung. Bài tập cũng giúp bé lấy lại tinh thần tập trung cao hơn để tiếp tục học tập.

     

    4) Bài tập với ánh nắng

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 3

     

    Cho bé nhẹ nhàng nghiêng đầu lên, nhắm mắt lại và để ánh nắng ban mai từ mặt trời chiếu vào, đồng thời thực hiện hơi thở sâu. Bài tập này nên được thực hiện hàng ngày trong vài phút để hưởng ánh nắng ban mai. Bé nên tập bài tập này trước 7 giờ sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

     

    5) Bài tập với đồng hồ

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 4

     

    Hướng dẫn trẻ tưởng tượng về một chiếc đồng hồ lớn: Khi thực hiện bài tập này, trẻ sẽ tập trung vào vị trí trung tâm của đồng hồ và tưởng tượng một con số cụ thể. Sau đó, trẻ nhìn vào vị trí của con số đó trên mặt đồng hồ và nhanh chóng quay trở lại nhìn vào vị trí trung tâm. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bài tập này nên được thực hiện ít nhất 10 lần mỗi ngày.

     

    6) Bài tập lắc lư mắt

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 5

     

    Treo một quả bóng lên trên một sợi dây sao cho quả bóng nằm ở độ cao ngang với mắt của trẻ. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy quả bóng để nó bắt đầu dao động và yêu cầu trẻ quan sát chuyển động của quả bóng. 

     

    7) Bài tập tung bóng

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 7

     

    Bài tập này yêu cầu bé ném quả bóng bằng tay phải và sau đó bắt nó bằng tay trái, tiếp theo là ném bóng bằng tay trái và bắt nó bằng tay phải. Trong quá trình thực hiện, trẻ cần tập trung quan sát sự chuyển động của quả bóng và chớp mắt mỗi khi bắt bóng bằng một tay. Hãy nhớ giữ quả bóng ở một độ cao thấp hơn tầm mắt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

     

    8) Bài tập bóng nảy

     

    9 bài tập mắt giúp trẻ cải thiện thị lực - 8

     

    Thực hiện việc ném bóng bằng một tay và sau đó bắt nó bằng tay kia. Quả bóng sẽ di chuyển theo một đường chuyển động tương tự như hình dáng chữ V. Trong quá trình thực hiện, trẻ cần tập trung theo dõi sự chuyển động của quả bóng bằng mắt.

     

    Hy vọng với những bài tập ở trên sẽ giúp mắt của bé thư giãn, phục hồi để có thể học tập hiệu quả hơn khi mùa tựu trường đã cận kề. Theo dõi trang tin tức của Mắt Việt để có thể nhận thêm nhiều kiến thức chăm sóc mắt bổ ích và xu hướng thời trang kính mắt hàng đầu thế giới.

     

    Xem thêm: Những lưu ý khi trẻ tập đeo kính

    Đang xem: CÁC BÀI TẬP CẢI THIỆN THỊ LỰC CHO BÉ VÀO MÙA TỰU TRƯỜNG

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục