5 CÁCH BẢO VỆ MẮT DÀNH CHO NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

5 CÁCH BẢO VỆ MẮT DÀNH CHO NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, iPad dần trở nên quen thuộc với mọi người, Tuy nhiên, ngồi nhiều trước màn hình máy tính có thể gây mệt mỏi, choáng váng.

Mục lục

    Ánh sáng xanh tím tỏa ra từ màn hình các thiết bị điện tử đang ngầm "phá hủy" đôi mắt của bạn! WHO - Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo, 90 trong số 100 người sử dụng máy tính trên 3 giờ mỗi ngày đều mắc các hội chứng bệnh về mắt.

     

    1. Ánh sáng xanh có ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

     

     

    Theo một nghiên cứu từ We Are Social (một công ty truyền thông toàn cầu) năm 2017 cho thấy, một người Việt Nam trung bình dành 7 giờ mỗi ngày để online, trong đó hơn 4 giờ để sử dụng máy tính và 3 giờ để sử dụng điện thoại. Hậu quả là mắt bị ảnh hưởng nặng, có thể gây suy giảm thị lực và các bệnh mắt khác, phải sử dụng mắt kính nam cận và mắt kính nữ cận.

    Mọi thiết bị điện tử đều phát ra một loại tia sáng gọi là "ánh sáng xanh". Dù giúp cho hình ảnh rõ nét hơn, nhưng ánh sáng xanh có bước sóng ngắn, năng lượng cao nên hủy hoại dần dần mắt của bạn.

    Ánh sáng xanh có thể xuyên qua thủy tinh thể của mắt, tiếp xúc sâu vào võng mạc gây tổn thương các tế bào thị giác, dẫn đến suy giảm thị lực. Những biểu hiện bạn có thể gặp phải gồm: mắt mỏi, khô, đỏ, căng thẳng. Các dấu hiệu khác bao gồm mệt mỏi, khó tập trung, đau cổ, đau đầu.

     

    2. Cách bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính

    Nếu thường xuyên sử dụng máy tính, đặc biệt là dân văn phòng, bạn cần tìm cách để bảo vệ mắt theo 5 cách dưới đây:

     

     

    Bổ sung dinh dưỡng cho mắt: Bổ sung thường xuyên các chất dinh dưỡng như Lutein và zeaxanthin, axit béo omega-3, axit để tốt cho mắt.

    Giữ khoảng cách an toàn với màn hình: Khoảng cách an toàn từ mắt đến màn hình khoảng 50-60cm, mắt cao hơn tâm màn hình từ 10-20cm, bàn phím cách mắt 30-40 cm. Với những màn hình nhỏ hơn như smartphone hay ipad, khoảng cách an toàn giữa mắt và màn hình là khoảng 30-40 cm. 

    Hạn chế ánh sáng xanh tác động lên mắt: Sử dụng màn hình có độ phân giải cao, màn hình led để chống ánh sáng xanh. Ngoài ra, tại Mắt Việt đang có các sản phẩm mắt kính chống ánh sáng xanh, bạn có thể tham khảo. Các sản phẩm mắt kính nam, mắt kính nữ hiện nay trên thị trường đều có tròng chống ánh sáng xanh.

     

     

    Sử dụng mắt kính chống ánh sáng xanh được coi là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh có hại. Hiện tại, Mắt Việt với hơn 30+ cửa hàng trên toàn quốc với các sản phẩm tròng mắt kính chống ánh sáng xanh từ thương hiệu Essilor - nhà cung cấp tròng kính số 1 thế giới:

    • Crizal Prevencia - Tròng kính lọc ánh sáng xanh thông minh với công nghệ Light Scan™ giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh tím và tia UV ở cả mặt trước và mặt sau của tròng kính đồng thời vẫn cho phép ánh sáng xanh ngọc đi qua.
    • Eyezen - Tròng kính bảo vệ và thư giãn mắt với Công nghệ lọc ánh sáng xanh Light Scan™ hoặc Blue UV Capture™ của Eyezen sẽ bảo vệ mắt toàn diện khỏi ánh sáng xanh tím có hại, và công nghệ Focus giúp mắt thư giãn và tập trung dễ dàng
    • Transitions - Tròng kính đổi màu thời trang và tiện lợi, là giải pháp bảo vệ mắt tốt nhất khỏi tất cả các vấn đề từ ánh sáng: Tia UV, ánh sáng xanh và chống chói hiệu quả.

    Áp dụng quy tắc 20:20:20: Mỗi 20 phút nhìn vào máy tính, nhìn ra  xa khoảng 6 mét trong 20 giây. Mỗi 1-2 giờ làm việc trước máy tính nên để mắt thư giãn trong 5-10 phút để giảm mệt mỏi cho đôi mắt.

    Khám mắt định kỳ 1-2 lần/năm: Dù bạn làm việc với máy tính thường xuyên hay không, bạn cũng nên đi khám mắt định kỳ hàng năm để phát hiện sớm và ngăn ngừa một số bệnh về mắt. Đối với những người mắc tật khúc xạ, nên đi khám định kỳ 6 tháng một lần để điều chỉnh kính phù hợp. Bạn có thể ghé cửa hàng mắt kính Mắt Việt để MIỄN PHÍ đo, khám thị lực và chọn mắt kính chống ánh sáng xanh, mắt kính nam, mắt kính nữ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Đang xem: 5 CÁCH BẢO VỆ MẮT DÀNH CHO NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục