Kính áp tròng hay kính gọng tốt hơn?Bạn nên đeo loại nào?

Kính áp tròng hay kính gọng tốt hơn?Bạn nên đeo loại nào?
bị cận chọn kính áp tròng hay kính gọng

Kính áp tròng hay kính gọng tốt hơn?Bạn nên đeo loại nào?

16/12/2022

Kính áp tròng và kính gọng là hai sự lựa chọn phổ biến nhất của những người có tật khúc xạ. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng Mắt Việt khám phá những sự thật về hai loại kính này để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất trong bài viết sau đây nhé!

Mục lục
    Young Girl Wearing Glasses

    Kính gọng tốt hơn?

    Kính gọng thường có nhiều lợi ích hơn so với kính áp tròng vì dễ dàng làm sạch và bảo dưỡng hơn. Bạn chỉ cần lau kính khi muốn làm sạch, thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều so với việc vệ sinh kính áp tròng.

    Kính gọng không cần tiếp xúc trực tiếp với mắt khi đeo, nhờ đó tránh được các yếu tố nguy cơ gây viêm nhiễm. Trong khi đó, việc chạm vào mắt khi đeo kính áp tròng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho mắt.

    Nếu mắt bạn bị khô hoặc có vấn đề nhạy cảm thì việc đeo kính sẽ tránh cho tình trạng mắt của bạn trở nên tệ hơn.

    Đeo kính giúp bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt khỏi các yếu tố môi trường như khói, bụi, gió… và ánh sáng có hại như tia UV.

    Kính gọng còn giúp điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào mắt, tạo cảm giác thoải mái và tầm nhìn tối ưu. Đặc biệt là, tròng kính đổi màu trong suốt trong nhà và chuyển sang màu tối dưới ánh sáng mặt trời để có tầm nhìn rõ ràng, thoải mái trong bất cứ ánh sáng nào.

    Chi phí khi sử dụng kính cận cũng rẻ hơn vì bạn sẽ không cần phải thay đổi thường xuyên (trừ khi bị bể, vỡ)  như kính áp tròng.

    Kính gọng cũng đa dạng mẫu mã và hợp thời trang giúp bạn thể hiện được cá tính và phong cách riêng của mình.

    Kính áp tròng thì sao?

    Kính áp tròng là loại thấu kính mỏng, có dạng cong, được làm từ chất dẻo, đặt trực tiếp lên bề mặt giác mạc của mắt, phù hợp với độ cong của mắt bạn, giúp tầm nhìn rộng hơn và ít gây biến dạng tầm nhìn, giúp bạn nhìn vật chính xác và rõ ràng hơn.

    Bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao và hoạt động ngoài trời mà không sợ kính đeo cản trở, rơi ra hoặc vỡ.

    Kính áp tròng tạo cảm giác tự tin và thoải mái trong giao tiếp cho người dùng. Bạn thậm chí có thể thay đổi màu mắt của mình bằng kính áp tròng có màu. Điều này sẽ tăng tính thẩm mỹ cho phụ nữ, giúp tự tin hơn khi đứng trước người đối diện.

    Nên chọn kính mắt hay kính áp tròng?

    Việc quyết định đeo kính áp tròng hay kính mắt phụ thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách và tính chất công việc của từng người. 

    Nếu bạn hay tham gia các hoạt động ngoài trời, sợ bất tiện thì kính áp tròng sẽ là sự chọn phù hợp cho bạn. Hoặc nếu bạn muốn thay đổi ngoại hình, muốn đôi mắt long lanh, to hơn, màu mắt thay đổi hơn…Tuy nhiên, kính áp tròng đi kèm với nguy cơ nhiễm trùng cao hơn nếu bạn không sử dụng đúng cách và khó sử dụng với người mới bắt đầu.

    Kính cận dễ sử dụng, tiện dụng, dễ bảo quản, giá thành rẻ hơn so với kính áp tròng…phù hợp với bạn nào hay ra ngoài thường xuyên, sợ khói bụi, thích sự nhanh chóng.

    Tuy nhiên, nếu bạn đeo kính áp tròng toàn thời gian thì bạn cũng nên có một cặp kính đeo để trong trường hợp bạn ngừng đeo kính áp tròng do nhiễm trùng mắt hoặc kích ứng mắt, hoặc đơn giản là bạn muốn để cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi thì có thể dễ dàng thay đổi được.

    Đang xem: Kính áp tròng hay kính gọng tốt hơn?Bạn nên đeo loại nào?

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục