Mặt trái tim đeo kính gì? Cách lựa chọn kính phù hợp

Mặt trái tim đeo kính gì? Cách lựa chọn kính phù hợp
mặt trái tim đeo kính gì

Mặt trái tim đeo kính gì? Cách lựa chọn kính phù hợp

13/02/2023

Mặt trái tim có đặc điểm là phần má và trán rộng, cằm thon nhọn nên khi chọn kính cho khuôn mặt này cũng cần đảm bảo một số yêu cầu nhất định để tạo cảm giác hài hòa khi đeo. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt trái tim và chưa biết nên chọn mắt kính như thế nào cho phù hợp thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hãy cùng Mắt Việt tìm hiểu xem mặt trái tim đeo kính gì phù hợp nhé!

Mục lục

    Đặc điểm khuôn mặt trái tim

    Mặt trái tim thường dễ nhầm lẫn với mặt kim cương. Tuy nhiên, nếu như quan sát kỹ, bạn sẽ thấy khuôn hình trái tim có phần cằm nhọn, xương hàm sắc nét và gò má tròn hơn khá nhiều.

    Để nhận biết bạn có sở hữu khuôn mặt hình trái tim hay không có thể dựa vào một số đặc điểm sau: 

    • Phần trên (từ phần gò má lên trán) rộng hơn so với phần dưới (từ gò má xuống cằm)
    • Trán rộng, đường chân tóc mở ra hai bên
    • Phần gò má đầy đặn, nhô cao
    • Khung xương hàm sắc nét, cằm nhỏ và thon
    • Chân tóc có hình gợn sóng
    đặc điểm khuôn mặt trái tim
    Khuôn mặt hình trái tim

    Mặt trái tim đeo kính gì?

    Khi chọn mua kính cho mặt trái tim, bạn có thể xem xét đến dáng kính, sắc da và thương hiệu để chọn được loại kính phù hợp. Cụ thể như sau:

    Chọn dáng kính hợp với mặt trái tim

    Khuôn mặt hình trái tim có phần cằm mỏng hơn nhiều so với trán nên bạn hãy ưu tiên chọn những dáng kính tạo sự cân đối để thu nhỏ phần trên của khuôn mặt. Vậy mặt trái tim đeo kính gì?, bạn có thể tham khảo một số loại kính phù hợp với mặt trái tim sau:

    Kính Wayfarer

    Kính Wayfarer là loại kính có phần khung tròng mắt kính dạng hình thang ngược. Với dáng kính hơi hướng ra ngoài nên rất phù hợp với khuôn mặt hình trái tim. Chính bởi có thiết kế hình thang ngược nên khi đeo kính wayfarer, toàn bộ sự chú ý sẽ đổ dồn về phần nửa trên của khuôn mặt, tránh thu hút sự chú ý vào cằm nên gương mặt trông hài hòa hơn.

    Kính Mát Unisex RAY-BAN 0RB4105 710

    Kính mắt mèo

    Kính mắt mèo là dòng kính có thiết kế phần góc trên của gọng được điều chỉnh chếch lên giống như mắt mèo. Chính nhờ đặc điểm này mà đeo kính mắt mèo sẽ giúp che đi khuyết điểm của chiếc cằm hẹp. Đồng thời phần góc cạnh của kính cũng làm phần trán trông cân đối hơn. 

    Kính Mát Nữ VERSACE 0VE4419 GB1/87

    Kính Clubmaster

    Kính Clubmaster có đặc điểm là phần trên của viền khung đậm và dày hơn phần dưới. Các góc nhọn của kính Clubmaster giúp cân đối tỉ lệ khuôn mặt, tăng độ rộng cho cằm nên đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn sở hữu gương mặt trái tim.

    Kính Mát Nữ MOLSION MS6025_D20.CS

    Kính tròn

    Khuôn mặt trái tim có đường nét góc cạnh và cứng hơn so với các dáng mặt khác. Vì vậy mà những chiếc kính tròn sẽ giúp cho tổng thể khuôn mặt trông mềm mại và che được khuyết điểm tốt hơn.

    Kính chữ nhật

    Mắt kính chữ nhật cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mặt trái tim. Dáng kính này sẽ làm cho khuôn mặt trông hài hòa hơn, hạn chế sự chú ý vào những khuyết điểm như trán cao, rộng hay cằm nhọn.

    Kính Mát Unisex FLYER F93617_C3.CS

    Cách chọn kính theo sắc da

    Sắc da cũng ảnh hưởng nhiều đến việc liệu chiếc kính bạn chọn có phù hợp với khuôn mặt hay không. Vậy mặt trái tim đeo kính gì phù hợp? Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi chọn mua kính cho mặt trái tim dựa trên sắc da:

    Tông da lạnh

    Những người thuộc tông da lạnh thì phần mạch máu ở cổ tay có màu xanh dương. Đối với tông da này sẽ phù hợp nhất với các mắt kính có màu xanh dương, xanh lá, xám, tím hoặc hồng.

    Tông da ấm

    Nếu mạch máu ở cổ tay màu xanh lá cây thì bạn sẽ thuộc nhóm người có tông da ấm. Để tôn được tông da này tốt nhất bạn nên chọn những chiếc kính có gọng hoặc tròng kính màu đỏ, cam, vàng, nâu, kem hoặc màu gold.

    Tông da trung bình

    Người có tông da trung bình thì phần mạch máu ở cổ tay sẽ lẫn lộn giữa màu xanh dương và xanh lá, tạo thành màu giống màu tím. Tông da này sẽ phù hợp với các màu thiên về nâu, màu gỗ hoặc màu có sắc độ tối.

    chọn kính theo màu da
    Chọn kính theo tông da

    Cách chọn kính theo mức giá 

    Mức giá không chỉ quyết định đến chất lượng của chiếc kính mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi đeo. Những chiếc kính chất lượng tốt, bền bỉ, có thêm khả năng chống tia UV và ánh sáng xanh thường có giá cao hơn. Còn những loại kính rẻ, không có thương hiệu thường có chất lượng không được tốt, khi đeo cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

    Vậy nên, khi mua kính, bạn nên xem xét đến yếu tố giá để chọn được chiếc kính đẹp, chất lượng nhưng vẫn phù hợp kinh tế bản thân. 

    Cách chọn kính theo thương hiệu

    Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng cần quan tâm khi chọn mua kính cho mặt trái tim. Hiện nay trên thị trường xuất hiện có rất nhiều thương hiệu mắt kính khác nhau với vô vàn kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,… Vì thế, bạn hãy cân nhắc đến vấn đề này để chọn mua cho mình chiếc kính phù hợp nhất nhé!

    chọn kính theo thương hiệu
    Chọn kính theo thương hiệu

    Một số lưu ý khi chọn mua kính cho khuôn mặt trái tim

    Nhìn chung, khuôn mặt trái tim có thể linh hoạt phù hợp với nhiều dáng kính khác nhau. Vậy nên mặt trái tim đeo kính gì, sẽ phụ thuộc vào phần nào trên khuôn mặt bạn muốn làm nổi bật hoặc che đi. 

    Nếu muốn làm nổi bật phần trên của khuôn mặt, bạn nên hạn chế chọn những chiếc kính có khung hình vuông bởi dáng kính này sẽ làm gương mặt tạo ra nhiều góc cạnh hơn và khó hài hòa. Phù hợp nhất chính là dáng kính hình oval và hình tròn.

    Ngoài ra còn một số lưu ý khác bạn cũng cần quan tâm khi chọn mua kính đó là:

    • Ưu tiên chọn mắt kính tạo cảm giác thoải mái nhất khi đeo.
    • Nếu thường xuyên chơi thể thao, hoạt động ngoài trời, bạn nên chọn một chiếc kính chắc chắn để không bị ảnh hưởng trong quá trình hoạt động mạnh. Tốt nhất là nên chọn những gọng kính nhựa vừa nhẹ lại vừa thoải mái.
    • Nếu bạn là người làm việc văn phòng và hay gặp gỡ khách hàng thì nên chọn những chiếc kính kim loại để thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn.
    • Nên chọn gọng kính có phần đệm ở mũi và tai để có cảm giác thoải mái nhất khi đeo.
    lưu ý mua kính cho khuôn mặt trái tim
    Chọn kính cho khuôn mặt trái tim

    Mua kính mắt thời trang ở đâu chính hãng, uy tín?

    Nếu bạn chưa biết mua kính mắt thời trang ở đâu chính hãng với giá tốt nhất thì hãy đến với Mắt Việt. Đây là đơn vị đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối kính mắt cao cấp lớn nhất thị trường mắt kính Việt Nam.

    Tại đây có hàng nghìn mẫu kính mắt từ hơn 60 thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới bao gồm Gucci, Prada, RayBan và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

    Đến với Mắt Việt, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, khi mua kính tại đây, khách hàng sẽ được miễn phí bảo dưỡng, vệ sinh mắt kính trọn đời và trải nghiệm mua hàng không rủi ro với chính sách bảo hành chuẩn quốc tế, cam kết hoàn trả 1000% giá trị sản phẩm nếu phát hiện hàng không chính hãng.

    Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi mặt trái tim đeo kính gì? Quý khách có thể xem thêm các mẫu kính đẹp tại website của Mắt Việt theo địa chỉ https://matviet.vn/ hoặc tới trực tiếp cửa hàng để được tư vấn chiếc kính phù hợp nhất.

    Đang xem: Mặt trái tim đeo kính gì? Cách lựa chọn kính phù hợp

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục