Thay tròng kính cận ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

Thay tròng kính cận ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

Khi cần thay tròng kính cận, việc tìm một địa chỉ đáng tin cậy với mức giá phải chăng luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Dưới đây là hướng dẫn để bạn có thể lựa chọn nơi thay tròng kính cận phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Mục lục

    1) Những trường hợp cần thay tròng kính cận

    Nhiều người tiếp tục sử dụng cùng một cặp kính cận suốt nhiều năm mà không nhận ra rằng đã đến lúc cần phải thay tròng kính mới. Sự gắn bó với đôi kính cũ do quen thuộc hoặc thiếu thông tin về lúc nào nên thay thế là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số dấu hiệu quan trọng giúp bạn nhận biết khi đã đến thời điểm cần thay tròng kính cận hoặc viễn thị.

    1.1) Tròng kính bị hỏng, rơi vỡ

    Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi tình trạng thay tròng kính cận do các vấn đề như tròng kính bị rơi vỡ hay hỏng hóc. Dù bạn có cẩn thận đến đâu, rủi ro tròng kính bị hư hại - từ những vết xước nhỏ đến nứt vỡ nghiêm trọng - là điều không thể tránh khỏi. Các hư hỏng này, dù ban đầu có vẻ không đáng kể, nhưng qua thời gian dài tích tụ có thể tiềm ẩn rủi ro lớn đối với đôi mắt và sức khỏe của bạn.

    Sự hư hại bất ngờ như nứt vỡ tròng kính, gãy gọng, hay trầy xước nghiêm trọng khi bạn đang lái xe, làm việc, hay thậm chí chỉ đơn giản là đi dạo có thể tạo ra sự bất tiện lớn, thậm chí gây ra nguy hiểm không mong muốn. Do đó, việc kiểm tra định kỳ tình trạng của tròng và gọng kính là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho đôi mắt của bạn.

    Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của hư hỏng hoặc tiềm ẩn nguy cơ nứt vỡ, trầy xước quá mức, hoặc chốt gọng lỏng lẻo có thể khiến tròng kính dễ rơi ra, bạn nên nhanh chóng thay tròng kính cận mới để bảo vệ tối ưu cho thị lực của mình.

    Không chỉ hư hỏng nghiêm trọng, tròng kính cũng cho thấy dấu hiệu của việc xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, như trở nên mờ đục và có màu ố vàng do ảnh hưởng của thời gian. Dù bạn có bảo quản cẩn thận và lau chùi thường xuyên đến đâu, những biến đổi này là không thể tránh khỏi. Hơn nữa, thời gian dài sử dụng cũng làm cho các lớp phủ công nghệ tiên tiến trên bề mặt tròng kính, như lớp phủ chống trầy, chống chói, và chống tia UV, dần mất đi hiệu quả, khiến cho chúng không còn bảo vệ mắt bạn một cách hiệu quả. Trong trường hợp này, việc thay tròng kính cận mới là bước tiếp theo cần thiết để đảm bảo thị lực của bạn được bảo vệ tối ưu và không bị giảm sút chất lượng thị giác.

    1.2) Tăng độ cận

    Khi sử dụng kính cận hoặc viễn thị trong một khoảng thời gian, rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng thay đổi độ cận hoặc viễn. Một số dấu hiệu rõ ràng của việc này bao gồm cảm giác mỏi mắt, khó chịu, và mệt mỏi khi đeo kính. Những triệu chứng này cho thấy rằng mắt bạn phải điều tiết nhiều hơn để nhìn rõ, điều này báo hiệu đã đến lúc cần thay tròng kính cận mới phù hợp hơn, giúp đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

    Thực tế, đôi khi chúng ta không nhận thức được sự thay đổi về độ cận hoặc viễn thị do đã quen với việc sử dụng kính trong thời gian dài. Mắt có thể đã phụ thuộc vào kính và tự điều chỉnh thị lực mà không nhận ra sự thay đổi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mắt không gặp vấn đề hoặc độ cận không thay đổi. Chính vì vậy, lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên duy trì thói quen khám mắt định kỳ để kịp thời phát hiện và điều chỉnh kính phù hợp với thay đổi của mắt. Nếu không thể khám mắt thường xuyên, việc tìm hiểu và thực hiện các bài kiểm tra mắt tại nhà cũng có thể giúp bạn phần nào nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mắt mình.

    1.3) Cập nhật công nghệ của tròng kính 

    Tròng kính cận ngày nay không chỉ giới hạn ở việc cải thiện thị lực cho người cận thị hay viễn thị. Nhờ vào sự đầu tư và phát triển không ngừng từ các thương hiệu hàng đầu, công nghệ tròng kính đã đạt được những bước tiến vượt bậc, mang lại giải pháp tiên tiến cho người dùng.

    Trước đây, chức năng chính của kính chỉ là điều chỉnh khúc xạ để phục vụ nhu cầu cơ bản như cận thị hay viễn thị. Tuy nhiên, ngày nay, người dùng có thể tận hưởng các loại kính với khả năng chống chói, chống trầy, và thậm chí là chống tia UV, bảo vệ mắt một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt, với sự phổ biến của các thiết bị điện tử, công nghệ chống ánh sáng xanh cũng được phát triển để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại từ màn hình.

    Công nghệ mới còn giúp người dùng có thể từ bỏ việc phải thay đổi giữa kính cận và kính râm khi hoạt động ngoài trời nắng. Kính râm giờ đây có thể tích hợp độ cận/viễn, cho phép người dùng không chỉ bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mạnh mà còn duy trì thị lực mong muốn. Bên cạnh đó, công nghệ tròng kính đổi màu giúp kính tự động điều chỉnh tính trong suốt dựa vào ánh sáng môi trường, từ đó tăng thẩm mỹ và tiện lợi cho người dùng mà không cần thay kính thường xuyên.

    Xem thêm: Mặt to nên đeo kính gì? Một số kiểu dáng phù hợp 

    2) Thay tròng kính cận bao nhiêu tiền?

    Khi bạn quyết định thay tròng kính cận, một trong những câu hỏi đầu tiên có lẽ là "chi phí bao nhiêu?". Sự thật là, giá của tròng kính cận có thể rất khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố cụ thể liên quan đến ngân sách và nhu cầu cá nhân của bạn. Để quyết định được loại tròng kính nào là lựa chọn phù hợp, bạn cần xem xét một số yếu tố chính ảnh hưởng đến giá cả.

    Tính năngMức giá
    Các tính năng cơ bản như chống trầy xước, chống tia UV, chống loang nước, chống bám bụi, và chống dấu vân tay. 300.000đ đến 4.000.000đ/cặp
    Tròng kính chống lóa và chống chói từ ánh sáng mặt trời và đèn xe giúp bảo vệ mắt, giảm nguy cơ gặp nguy hiểm khi di chuyển về đêm.300.000đ đến 4.000.000đ/cặp
    Tròng kính chống ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt khỏi tác động có hại từ ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng, tivi và màn hình điện tử khác.400.000đ đến 3.698.000đ/cặp
    Tròng kính kỹ thuật số cao cấp, chống mỏi mắt, kết hợp các tính năng cơ bản, chống chói và chống ánh sáng xanh, bảo vệ và chăm sóc mắt vượt trội.1.728.000đ đến 12.990.000đ/cặp
    Tròng kính đổi màu600.000đ đến 6.698.000đ/cặp
    Tròng kính mát có độ400.000đ đến 1.000.000đ/cặp

    Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá tròng kính. Các thương hiệu cao cấp thường cung cấp sản phẩm có chất lượng, độ bền, và độ an toàn cao hơn, sử dụng công nghệ tiên tiến, dẫn đến mức giá cao hơn.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay tròng kính chính hãng và uy tín, không nơi nào phù hợp hơn Mắt Việt. Tại đây, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ thay tròng kính chất lượng cao mà còn miễn phí hoàn toàn cho khách hàng. Đến với Mắt Việt, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc mắt tận tâm và chuyên nghiệp từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu.

    Đang xem: Thay tròng kính cận ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

    Đăng ký nhận tin
    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN MẮT VIỆT
    Để nhận những thông tin và khuyến mãi mới nhất từ Mắt Việt
    mv_support
    Danh mục