thuong hieu giorgio armani  - mat viet

Vào ngày 24/07/1975 tại Corso Venezia, Milano, Thương hiệu Giorgio Armani S.p.A được sáng lập bởi nhà thiết kế Italy Giorgio Armani và một người bạn là họa viên kiến trúc Sergio Galeotti. Có thể nói Armani là thương hiệu có tốc độ phát triển thần tốc. Ngày nay, Armani là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng thời trang thế giới.

Thương hiệu Armani là một trong những biểu tượng thời trang của Italy với bản sắc Tinh tế, phong cách hiện đại nhã nhặn, có sự ứng dụng cao và chú trọng đến giá trị nội tại.

“Tinh tế” – Tính biểu tượng của Armani

Không chỉ “tinh tế”, Armani còn xứng đáng hơn vậy rất nhiều. Giorgio Armani là nhà thiết kế được mệnh danh là kiệm màu, nổi bật với phong cách tinh giản, tiết chế nhưng rất sáng tạo, có tính ứng dụng cao. Điều này đã định hình nên hình ảnh một thương hiệu nổi tiếng qua nhiều thập kỷ.

thuong hieu giorgio emporio - 3 - mat viet

Triết lý của Armani không có sự phô trương giá trị hữu hình trong sáng tạo mà chú trọng đến phong  thái và giá trị nội tại.  Thương hiệu Armani đề cao những giá trị vô hình, tạo nên sự chú ý bằng sự tao nhã trong thời trang. Quan điểm và nghệ thuật sáng tạo của Armani chú trọng đến nhịp điệu, sự trang trọng và thanh thoát hơn là sự mãnh liệt, quyến rũ bởi giá trị nội tại gợi cảm hơn là vẻ nổi bậc bởi sự sắc sảo bên ngoài.

Chiến lược thành công của Armani

Không thể không nhắc đến sự thành công của thương hiệu Armani mà có sự hiện diện cái tên “Hollywood”. Kể từ 1989 đến nay, đã có hơn 100 bộ phim được thiết kế trang phục bởi Giorgio Armani. Đây chính là chiếc lược tạo nên tên tuổi và sức ảnh hưởng của Armani tại Mỹ và khắp thế giới.

Bên cạnh đó, Armani cũng thành công nhanh chóng trong chiến lược liên doanh và đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau. Trong đó phải kể đến việc kí kết với Mercedes đã đem lại cho Armani nguồn tài trợ lớn tại các show diễn, tiếp đến là sự đầu tư lớn vào lĩnh vực khách sạn và resort cao cấp để đem lại những vị trí trưng bày sản phẩm lý tưởng để nâng cao thương hiệu.

Các dòng sản phẩm nổi bật

Từ những năm đầu của thập niên 80, Armani cho ra đời 2 nhãn hiệu Armani Jeans và Emporio ArmaniEmporio Armani mang phong cách tập trung vào xu hướng hiện đại, cũng là nhãn hiệu duy nhất có sản phẩm nội y trong toàn thương hiệu. Giorgio Armani là dòng sản phẩm Ready-to-wear và Armani Privé là dòng Haute Couture của thương hiệu.

Nhóm các nhãn hiệu dễ tiếp cận có Armani Exchange, Armani Jeans và Armani Collezioni. Trong đó Armani Exchange ra mắt tại Mỹ vào năm 1991, được lấy cảm hứng từ văn hóa và âm nhạc đường phố. Armani Collezioni là nhãn hiệu hướng đến đối tượng doanh nhân văn phòng và có độ tuổi chững chạc.

Armani Junior là dòng sản phẩm dành cho trẻ em và tuổi teen dưới 17 tuổi.

Armani Casa là nhãn hiệu dành cho các sản phẩm nội thất cao cấp.

Ngoài ra còn các nhãn hiệu liên quan khác như nước hoa Armani, EA7 (Emporio Armani 7), Armani Hotel & Resort, Armani Ristorante,…

Các đại sứ thương hiệu

Cầu thủ nổi tiếng David Beckham và vợ Victoria Beckham là cặp đôi đại sự cho Armani vào năm 2009.

Đầu năm 2010, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo và ngôi sao điện ảnh Megan Fox, trở thành đại diện của Emporio Armani và Armani Jeans.

Năm 2011, ca sĩ Rihana và vận động viên quần vợt Rafeal Nadal cũng trở thành gương mặt đại diện cho Armani.

Năm 2015, nam ca sĩ DJ người Scotland, Calvin Herris trở thành đại sứ thương hiệu của Emporio Armani.

Với đại diện Châu Á, nam diễn viên Takeshi Kaneshiro là đại sứ thương hiệu của Emporio Armani từ năm 2008 đến 2012.

Armani tại thị trường Châu Á

Hiện nay, thương hiệu Armani có hàng ngàn cửa hàng tại khu vực Châu Á. Cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản năm 1987 với sự hợp tác với công ty Itochu Corporationvà Seibu Department Store, tạo nên “Giorgio Armani Nhật Bản”. Tiếp đến, năm 1992 tại Landmark Chater, Giorgio Armani mở cửa hàng đầu tiên tại Hồng Kông và được xem là biểu tượng của thương hiệu tại Châu Á. Ngoài ra, Armani còn có cửa hàng ở Trung Quốc và nhiều quốc gia Châu Á khác.

Tại Việt Nam, hiện nay Armani chỉ có 2 cửa hàng chính thức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Create by CTTN Inc