Đối với những tín đồ thời trang thì Ray Ban có lẽ là thương hiệu mắt kính được nhiều sự chú ý nhất. Có lẽ vì thương hiệu lâu đời, có lẽ vì phong cách đặc biệt, song dù gì đi nữa, Ray Ban đã xây dựng được một tượng đài về thương hiệu mắt kính thời trang mà khó có thương hiệu nào khác làm lung lay được.

Hôm nay hãy cùng Mắt Việt điểm lại lịch sử làm nên tên tuổi của Ray Ban nhé !

THƯƠNG HIỆU RAY BAN.

Được thành lập vào năm 1937, tiền thân là công ty Bausch & Lomb tại Mỹ. Ngày nay, Bausch & Lomb được biết đến là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc mắt, các loại ống kính, kính áp tròng, dược liệu và cấy ghép các bệnh về mắt.

Về sau, thương hiệu Ray Ban được bán lại cho tập đoàn Luxottica của Ý vào năm 1999, đưa Ray Ban bước vào kỉ nguyên mới của lịch sử thương hiệu với những cải tiến về thiết kế, vật liệu và công nghệ, đưa tên tuổi Ray Ban lan rộng trên toàn thế giới.

ray ban thuong hieu mat kinh kinh dien

LỊCH SỬ

Cách đây 80 năm, trung úy Jonh Mac Cready  – Không quân Hoa Kỳ – yêu cầu công ty Bausch & Lomb sản xuất dòng kính bảo vệ mắt cho các phi công tránh các tia chói gây hại. Cũng vì lý do này mà người ta gọi dòng kính Ray Ban Aviator là “Kính phi công”. Aviator nhanh chóng trở thành cơn sốt thời trang trên thế giới, đánh dấu kỉ nguyên thống lĩnh thị trường của Ray Ban đến tận ngày hôm nay.

Năm 1939, Ray Ban cho ra mắt một phiên bản mới của dòng Aviator gọi là Outdoorsman. Nó được thiết kế cho các nhóm người đam mê săn bắn, câu cá với đặc trưng là một thanh ngang ở phía trên để ngăn mồ hôi rơi vào mắt.

Vào những năm 1940, mặt kính chuyển sắc được giới thiệu. Chúng được phủ một lớp tráng đặc biệt ở mặt kính để tăng cường bảo vệ.

Năm 1952, Rayban tạo ra một dòng kính mới mang phong cách cổ điển với khung nhựa: Rayban Wayfarer. Chúng nhanh chóng trở nên phổ biến ở Hollywood.

Năm 1958, Ray Ban cho ra đời những dòng kính râm đầu  tiên dành cho phụ nữ.

Năm 1965, các dòng sản phẩm Olympian I và II được giới thiệu và trở nên nổi tiếng khi Peter Fonda mang chúng trong năm 1969 với bộ phim Easy Rider.

Năm 1968, Rayban giới thiệu dòng Balorama, được biết đến nhiều nhất như kính mát Harry Callahan trong phim Magnum Force năm 1973.

Đến năm 1969, Ray Ban ổn định các phân khúc khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu về kính mát cho cả nam, nữ và trẻ em.

Năm 1999, thương hiệu Ray Ban được bán cho tập đoàn đoàn thời trang hàng đầu thế giới Luxottica của Ý. Để cạnh tranh với các nhà sản xuất khác, Ray Ban giới thiệu một loạt các thiết kế thể hiện sự sáng tạo và kiểu dáng đẹp như: Predators, Inertia, Prophecy, Gatsby, Sidestreet and Cutters.

RAY BAN VÀ CÁC NGÔI SAO NỔI TIẾNG.

Mang chất lượng hàng đầu kết hợp với phong cách thời trang cổ điển lẫn hiện đại – Ray Ban đã dành được cảm tình của tín đồ thời trang khắp thế giới, kể cả các ngôi sao Hollyhood và âm nhạc.

Sự xuất hiện của Aviator cùng nam tài tử Tom Cruise trong các bộ phim điện ảnh Risky Business (1983), Top Gun (1986) và cùng với nam diễn viên – đạo diễn Sylvester Stallon trong phim Cobra (1986) đã đưa tên tuổi Ray Ban Aviator vươn ra thế giới. Sau đó, Ray Ban Aviator liên tiếp xuất hiện trong hàng loạt bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hollyhood.

Không những thế, những chiếc mắt kính kinh điển của Ray Ban như Aviator hay Wayfarer đã cùng Micheal Jackson trở thành biểu tượng thời trang thập niên 80 – 90.

ray ban cùng các ngôi sao nổi tiếng

Create by CTTN Inc