Từ khi xuất hiện lần đầu vào những năm 1930, Aviator đã trở thành biểu tượng của mắt kính hàng hiệu và phong cách cổ điển. Với thiết kế đặc trưng, chất lượng chế tác tuyệt hảo và khả năng bảo vệ mắt khỏi tia UV, Aviator không bao giờ lỗi thời và luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người trên khắp thế giới. Hãy cùng khám phá sâu hơn về hành trình phát triển và sức hút của Ray-Ban Aviator qua các thập kỷ.
1) Thiết kế ban đầu
Ray-Ban Aviator nổi tiếng với thiết kế đặc trưng, tròng kính to hơn so với các tròng kính thông thường và tối màu. Gọng kim loại mỏng, thường được thiết kế với cầu đôi hoặc cầu ba, gọi là 'bullet hole.' Thiết kế ban đầu sử dụng tròng kính thủy tinh Green Classic G-15, giúp truyền 15% ánh sáng, tròng kính hơi lồi, bao phủ toàn bộ phạm vi của mắt và ngăn chặn ánh sáng từ mọi góc độ.
2) Lịch sử
Mắt kính nam, mắt kính nữ mát Aviator, còn được gọi là 'kính phi công', xuất hiện ban đầu vào năm 1936, do Bausch & Lomb phát triển với mục đích bảo vệ mắt của phi công trong quá trình bay, và vì thế được đặt tên là 'Aviator'. Đây được xem là một trong những mắt kính nam, mắt kính nữ mát phổ biến đầu tiên được sáng tạo. Trong bối cảnh quân đội, Aviator đã thay thế các kiểu kính bay cũ kỹ trước đây bởi sự nhẹ nhàng, mỏng hơn, và thiết kế trang nhã hơn.
Khi phi công chuyển từ việc sử dụng mắt kính nam đẹp, mắt kính nữ đẹp mát quân đội sang sử dụng kính mát thương mại, Vanessa Brown đã ghi lại, 'Thời kỳ chiến tranh đã tiết lộ sự mạnh mẽ vô song, quy mô khủng khiếp và sự kinh hoàng của thế giới hiện đại, dẫn đến sự ra đời của một phong cách quân đội mới và định nghĩa mới về những anh hùng, ảnh hưởng sâu sắc đến thời trang hiện đại.' Cuối cùng, dòng kính phi công của Bausch & Lomb đã được đăng ký thương hiệu là 'Ray-Ban'.
Kính Aviator trở nên nổi tiếng khi Tướng Douglas MacArthur hạ cánh trên một bãi biển tại Philippines trong Thế chiến thứ hai và các nhiếp ảnh gia báo chí chụp ảnh ông đeo chúng, biến chúng thành biểu tượng của thời kỳ đó. Bausch & Lomb đã đặt ra một dòng sản phẩm riêng cho ông vào năm 1987.
3) Thiết kế thương mại
Các chiến dịch quảng cáo ban đầu cho kính phi công Ray-Ban tuyên bố rằng chúng có 'khả năng chống chói'. Lúc đó, chúng chưa được gọi là 'Aviator', và Thế chiến thứ hai chưa bắt đầu. Kể từ thập kỷ 1950, Aviator trở nên phổ biến và tiếp tục nổi lên trong các thập kỷ 1970 và 1980 với các phiên bản kính có gọng màu sắc đặc biệt, được sử dụng bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng như Michael Jackson và Elvis Presley. Trong thập kỷ 1950, kính Aviator trở thành biểu tượng của phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ phong cách quân đội.
4) Tác phẩm kinh điển
Ray-Ban Aviator là một biểu tượng nổi tiếng nhất của thương hiệu Ray-Ban, được xem là một tác phẩm kinh điển vượt thời gian và vẫn được yêu chuộng như ngày ban đầu. Kiểu kính Aviator của Ray-Ban có sẵn cho cả nam và nữ, với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau. Tất cả các phiên bản kính Aviator cổ điển của Ray-Ban đi kèm với nhiều loại tròng kính, bao gồm cả tròng kính phân cực để tối ưu hóa độ rõ nét và độ tương phản. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các phiên bản giới hạn và các tùy chọn tùy chỉnh để thể hiện phong cách riêng biệt của bạn, với sự độc đáo đặc trưng của Ray-Ban.
Trong hơn 80 năm qua, Ray-Ban Aviator vẫn duy trì vị thế là biểu tượng phong cách của Ray-Ban và thế giới thời trang. Không chỉ là một chiếc kính mát, Aviator đã trở thành một phần của văn hóa và cá tính của những người yêu thời trang và phong cách. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tinh tế và chất lượng vượt trội, Ray-Ban Aviator không chỉ là một sản phẩm, mà còn là một biểu tượng thời trang và cá tính, thể hiện phong cách riêng biệt của mỗi người. Với nhiều lựa chọn thấu kính và tùy chỉnh, bạn có thể tạo ra diện mạo độc đáo và phản ánh cá tính của bạn thông qua Ray-Ban Aviator - một lựa chọn không bao giờ lỗi mốt.