Kính mắt mèo - biểu tượng thời trang từ thập kỷ 1950 - vẫn tiếp tục là một phần quan trọng trong ngành thời trang hiện đại, được ưa chuộng bởi những ngôi sao màn bạc và người nổi tiếng. Hãy cùng Mắt Việt khám phá thế giới đa dạng của dáng kính mắt mèo và tìm cho mình một mẫu phù hợp, để bạn cũng có thể tỏa sáng như một minh tinh.
Kính mắt mèo, ban đầu là một công cụ hỗ trợ thiên văn học, đã trải qua sự phát triển từ phiên bản sơ khai vào cuối thập kỷ 20. Tuy nó xuất hiện từ thời xa xưa, nhưng chỉ đến những năm 1960, khi Audrey Hepburn xuất hiện với chiếc kính tròng xếch đuôi trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s, thì nó mới thực sự bùng nổ và trở thành một biểu tượng thời trang phổ biến.
1) Những cặp kính mắt mèo đầu tiên
Câu chuyện thú vị về sự ra đời của kính mắt mèo bắt đầu với sự tình cờ của nhà làm phim và nhà thiết kế Altina Schinasi Miranda, khi bà dạo qua một con phố ở Đại lộ số 5 New York. Một cửa hàng mắt kính trở thành nguồn cảm hứng đầy sáng tạo khi bà thấy những chiếc gọng kính thu hút ánh nhìn, mặc dù hầu hết chúng đều dành cho nam giới. Từ thời điểm đó, Schinasi đã quyết định tạo ra một loại kính mắt thời trang dành cho phụ nữ.
Thiết kế đầu tiên của bà lấy cảm hứng từ chiếc mặt nạ Venetian Harlequin, và vì vậy, kính mắt mèo còn được gọi là kính Harlequin. Ban đầu, nhiều nhãn hiệu mắt kính nam, mắt kính nữ thời trang lớn từ chối thiết kế này vì đường nét sắc bén. Tuy nhiên, Schinasi không từ bỏ và tìm kiếm may mắn tại một cửa hàng chuyên kính mắt trên đại lộ nước Mỹ. Vượt ngoài sức tưởng tượng của bà, “những đứa con tinh thần” từng bị ghẻ lạnh của bà lại bất ngờ trở thành một hiện tượng và bán chạy hơn bao giờ hết. Kính Harlequin đã giúp Schinasi xây dựng thương hiệu riêng của mình vào cuối thập kỷ 1930.
Xem thêm: Khám phá lịch sử của dáng kính Aviator
2) Thập niên 50 – 60: Thời hoàng kim của kính mắt mèo
Sau nhiều năm chiến tranh thế giới thứ hai, trào lưu mắt kính nam, mắt kính nữ dáng mắt mèo bắt đầu thịnh hành mạnh mẽ và được nữ giới săn đón. Chiếc kính nhỏ nhắn này đã trải qua sự đa dạng hóa với việc sử dụng nhiều chất liệu mới và các hoạ tiết cầu kỳ, các điểm nhấn độc đáo như diamante hay hình ngôi sao. Đặc biệt, thiết kế của chúng tập trung vào phần đuôi mắt.
Với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh, kính Harlequin đã có cơ hội thăng hoa khi được các ngôi sao nổi tiếng sử dụng. Trong đó, vẻ đẹp lôi cuốn của biểu tượng Hollywood - Marilyn Monroe kết hợp với sự thời trang, quyến rũ của mắt kính nam hàng hiệu, mắt kính nữ hàng hiệu đã biến nó thành một chiếc kính mơ ước - được yêu thích bởi mọi tầng lớp, từ các nhà ngoại giao cho đến các bà nội trợ.
Xem thêm: 10 sản phẩm bán chạy nhất tại Mắt Việt
3) Sự hồi sinh của kính mắt mèo trong thời đại mới
Trong giai đoạn suy thoái, "kính mắt mèo" đã thường bị liên kết với hình ảnh của những người đứng tuổi thay vì là biểu tượng trẻ trung và thời thượng. Nhưng sau một thời gian dài, nó đã trở nên "hợp thời" hơn nhờ sự ảnh hưởng của những ngôi sao nổi tiếng như Rihanna, Beyoncé,... Gần đây, nhà thiết kế người Úc Adam Selman đã hợp tác với thương hiệu Le Specs để giới thiệu bộ sưu tập kính mắt lấy cảm hứng từ tác phẩm điện ảnh Lolita (1962) của Stanley Kubrick, và nó đã nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt từ các quý cô sành điệu.
Hãy cảm nhận sự quyến rũ và phong cách độc đáo của chiếc kính mắt mèo, một biểu tượng thời trang không bao giờ lỗi mốt. Tại Mắt Việt, chúng tôi tự hào cung cấp các sản phẩm mắt kính nam đẹp, mắt kính nữ đẹp dáng mắt mèo từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Gucci, Prada, Burberry, Versace, Rayban, Bolon, Molsion,.. Đến với Mắt Việt, bạn sẽ tìm thấy sự hoàn hảo và đẳng cấp trong việc lựa chọn kính mắt mèo phù hợp với phong cách của bạn.